Lao máy bay xuống phố đông người ở Mỹ để tự sát

Google News

Học viên phi công cố tình lao máy bay xuống phố đông đúc ở Connecticut (Mỹ) để tự sát vì quá áp lực khi bị gia đình ép buộc về nghề nghiệp.

Theo CNN, chiều ngày 11/10, một chiếc máy bay hạng nhẹ Piper PA 34 đã lao xuống con phố đông đúc ở Đông Hartford (Connecticut, Mỹ). Vụ việc khiến một học viên phi công tên là Feras M. Freitekh (28 tuổi) tử vong và một giảng viên có tên Arian Prevalla bị thương nặng.
Một người phụ nữ và 3 em bé ngồi trong chiếc xe ô tô suýt bị máy bay đâm phải. Những người này được đưa đến cấp cứu ở bệnh viện trong tình trạng chấn thương nhẹ.
Lao may bay xuong pho dong nguoi o My de tu sat
Xác máy bay bốc cháy sau sự cố. 
Vào thời điểm xảy ra sự việc lao máy bay xuống phố đông đúc, chiếc máy bay đang hướng đến sân bay Hartford Brainard để chuẩn bị hạ cánh.
Được biết, đây là chiếc máy bay được sử dụng cho cả mục đích quân sự và dân dụng. Và người hướng dẫn – Arian Prevalla – là chủ nhân của Học viện Đào tạo bay Mỹ. Học viện này chuyên đào tạo các sinh viên nước ngoài để lái máy bay dân dụng.
Lao may bay xuong pho dong nguoi o My de tu sat-Hinh-2
Arian Prevalla - người sống sót sau vụ tai nạn. 
Trả lời cảnh sát, giảng viên của học viên Feras đã kể lại giây phút kinh hoàng trong buồng lái. Arian cho biết anh đã tấn công Feras để giành quyền điều khiển máy bay sau khi biết anh này có tâm trạng không ổn định. Trước đó, Feras chia sẻ rằng anh ta cảm thấy vô cùng mệt mỏi và chán nản khi bị gia đình ép trở thành một phi công.
Tuy nhiên, Peter Goelz – một chuyên gia về đào tạo bay cho biết trong trường hợp này, người giảng viên không thể vô hiệu hóa sự điều khiển của học viên phi công. “Chiếc máy bay Piper 34 chỉ đơn giản là một chiếc máy bay điều khiển kép và không thể nào tắt quyền điều khiển của một trong hai người lái.
Lao may bay xuong pho dong nguoi o My de tu sat-Hinh-3
Cho đến hôm qua, các mảnh vỡ của chiếc máy bay vẫn nằm trên phố ở East Hartford. 
Trên máy bay không có thiết bị ghi âm nên hiện vẫn chưa thể chứng thực lời khai của giảng viên nói trên. Tuy nhiên, dựa vào một số thông tin điều tra ban đầu, cơ quan chức năng tin rằng lời khai của giảng viên là đúng sự thật. Với những vết thương nặng, giảng viên Arian Prevalla đã rơi vào tình trạng nguy kịch, theo thông tin được cung cấp bởi bệnh viện John Brridgeport Cappiello.
Chiều 12/10, cảnh sát East Hartford đã mở một cuộc họp báo công bố thông tin về vụ tai nạn. Cảnh sát Josh Litwin nói: “Các kết quả điều tra cho thấy đây là một vụ việc cố ý. Tuy nhiên, hiện chúng tôi vẫn đang tìm hiểu lý do vì sao học viên phi công này lại cố tình làm vậy.”
Hiện, cảnh sát đang tiến hành khám máy tính của học viên phi công và phỏng vấn người thân anh này.
Mời quý độc giả xem video về tai nạn giao thông (nguồn VTV):
Theo Minh Hạnh/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)