Lái xe cào tuyết say rượu đâm vào máy bay CEO Total?

Google News

(Kiến Thức) - Các nhà điều tra cho rằng, có thể tài xế lái xe cào tuyết đã say rượu và đâm vào chuyên cơ riêng chở Chủ tịch Total tử nạn.

“Ban đầu, cơ quan điều tra xác định rằng, có thể người lái xe cào tuyết đỗ trên sân băng gần chuyên cơ chở Chủ tịch kiêm CEO của hãng Total, ông Christophe de Margerie đang ở trạng thái ngà ngà say”, người đứng đầu Ủy ban Điều tra Liên bang Nga, ông Vladimir Markin cho cánh phóng viên biết vào ngày 21/10.
 Sân bay Vnukovo ở Moscow là nơi xảy ra vụ tai nạn máy bay chở CEO hãng Total.

Ông Markin cho biết thêm rằng, “có khả năng rằng, một số nhân viên sân bay sẽ buộc phải đình chỉ công tác để phục vụ cho cuộc điều tra hình sự này”.
Theo đó, trong lúc chờ cất cánh, vào khoảng 0h10 ngày 21/10 (theo giờ Moscow), chuyên cơ phản lực Falcon 50 đã đâm sầm vào một xe cào tuyết đỗ ở gần đó. Các báo cáo trước đó đều chỉ ra rằng, chuyên cơ trên chưa hề rời khỏi mặt đất sau khi xảy ra va chạm.
Ông Christophe là hành khách duy nhất trên máy bay này trong khi 3 thành viên tổ lái đều là các công dân Pháp. 4 người trên đều thiệt mạng trong vụ tai nạn này. Tài xế lái xe cào tuyết được cho là nạn nhân cuối cùng của sự cố.
“Chúng tôi đang điều tra theo hướng tìm ra các sai sót của trung tâm kiểm soát không lưu hoặc các hành động của tài xế lái xe cào tuyết. Cùng với đó, điều kiện thời tiết kém và lỗi của viên phi công cũng đang được đưa ra xem xét”, ông Markin nói.
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)