Kỳ quặc Bảo tàng... những mối quan hệ tan vỡ

Google News

Tại Los Angeles, một bảo tàng mới mang tên Bảo tàng những mối quan hệ tan vỡ đang tìm kiếm những người từng đau khổ vì tình yêu.

Theo UPI, đây là một chi nhánh của Bảo tàng các mối quan hệ tan vỡ tại Zagreb (Croatia) dành cho khách du lịch. Nơi này cũng sẽ trưng bày các đồ vật liên quan đến những mối quan hệ, những tình yêu tan vỡ. Và câu chuyện gắn liền với từng đồ vật sẽ được chia sẻ trên tấm card đặt trên đó.
Bảo tàng các mối quan hệ tan vỡ.
Dự kiến, triển lãm Bảo tàng những mối quan hệ tan vỡ tại Los Angeles mở vào tháng 5 tới, với khoảng 100 đồ vật. Tại đây sẽ đón nhận những đồ vật liên quan đến mối quan hệ đổ vỡ của người dân địa phương, chiếm khoảng 30%, còn lại là đồ chuyển từ bảo tàng Zagreb ở Croatia.
Vào năm 2006, một số nghệ sĩ người Croatia nảy ra sáng kiến thành lập một bảo tàng để giới thiệu những đồ vật khác nhau liên quan đến các mối quan hệ bị thất bại, từ đĩa CD, băng cassette, đến những đôi giày, thậm chí cả quần áo.
Trong phần các câu hỏi thường gặp về bảo tàng nêu rõ, Bảo tàng những mối quan hệ tan vỡ được phát triển từ một triển lãm du lịch xoay quanh khái niệm về những mối quan hệ thất bại cùng những “tàn tích” còn sót lại.
Nơi đây cũng mang lại cho những người từng trải qua đổ vỡ cơ hội vượt qua tâm trạng suy sụp, buồn chán. Thay vì vứt đồ vật lưu giữ tình yêu một thời, hoặc cất giấu một nơi nào đó “bí mật”, họ có thể quyên tặng cho bảo tàng cùng câu chuyện liên quan đến “tàn tích tình yêu” đó.
Trong quá trình quyên góp, danh tính của bạn chỉ được sử dụng để xác nhận. Khách thamqua không thể biết đồ vật đó là của ai.
Từ những lá thư viết tay đến các đồ vật đắt tiền khác như dụng cụ hoặc phương tiện đều có thể được trưng bày. miễn là “câu chuyện” kèm theo không chứa bất kỳ nội dung nào bị cho là nhằm tấn công hoặc phân biệt đối xử về cá nhân, giới tính, chủng tộc, tôn giáo, quốc gia, hoặc dân tộc.
UPI cho biết, Bảo tàng những mối quan hệ tan vỡ tại Los Angeles sẽ tổ chức một số sự kiện bên lề trước khi diễn ra lễ khai mạc chính thức. Một số đồ vật sẽ được lựa chọn để trưng bày trong thời gian này.
Mời quý độc giả xem video:
Theo Công Lý

Bình luận(0)