Kỳ lạ lễ rửa tội cho trẻ bằng cách nhảy qua người

Google News

Mặc cho Giáo hoàng nhiều lần lên tiếng phản đối nhưng người dân Tây Ban Nha vẫn duy trì nghi thức rửa tội cho trẻ nhỏ bằng cách nhảy qua người trẻ.

Ky la le rua toi cho tre bang cach nhay qua nguoi
Nghi thức rửa tội kỳ quái có tên El Colacho hay còn được gọi là Baby Jumping này đã xuất hiện từ năm 1620. Nó thường được tổ chức vào ngày chủ nhật cuối cùng của lễ hội Công giáo Corpus Christi và đến nay vẫn không rõ nguồn gốc từ đâu. 

Ky la le rua toi cho tre bang cach nhay qua nguoi-Hinh-2
Tại lễ hội, những đứa trẻ sinh ra trong năm đó sẽ được đặt nằm trên các tấm đệm trải trên đường của thị trấn phía bắc Tây Ban Nha Castrillo de Murcia. Sau đó một người đàn ông mặc trang phục màu vàng và đỏ, trên tay là một cây roi, sẽ nhảy qua các bé với niềm tin rằng những linh hồn ma quỷ sẽ theo họ và không bám theo những đứa trẻ nữa.  

Ky la le rua toi cho tre bang cach nhay qua nguoi-Hinh-3
Theo quan niệm của người dân nơi đây, bất cứ đứa trẻ nào không đủ may mắn để tham gia nghi lễ kỳ quái này thì phần đời còn lại của chúng sẽ phải đối mặt với những điều xấu.

Ky la le rua toi cho tre bang cach nhay qua nguoi-Hinh-4
Đức Giáo hoàng Bênêđíctô XVI đã từng yêu cầu các linh mục Tây Ban Nha ngừng nghi lễ này tuy nhiên đến nay nó vẫn rất phổ biến.   

Theo Trà Li/PNVN

>> xem thêm

Bình luận(0)