Kỳ lạ bộ tộc kỳ dị giữ xác ướp trong nhà

Google News

Bộ tộc Dani tại Indonesia vẫn còn giữ lại nhiều tập tục kỳ dị, trong đó có việc phụ nữ cắt đốt ngón tay để tưởng nhớ cái chết của người thân.

Theo Daily Mail, bộ tộc Dani tại Indonesia sống ở thung lũng Baliem, phía Tây Papau, vẫn còn giữ lại nhiều tập tục lạ, trong đó có việc phụ nữ cắt đốt ngón tay để tưởng nhớ cái chết của người thân hay bảo quản xác ướp của các chiến binh.
Bộ tộc này được phát hiện năm 1938 bởi một sự tình cờ. Một trong những điểm độc đáo của bộ tộc là xác ướp Kurulu đã ít nhất 370 năm tuổi.
Ky la bo toc ky di giu xac uop trong nha
Bộ tộc được một nhà hoạt động xã hội phát hiện vào năm 1938. (Ảnh: Daily Mail) 
"Đó là một chiến binh đặc biệt thành công và đáng sợ, được bảo quản trong ngôi nhà của những người đàn ông trong làng và họ cho du khách xem với một niềm tự hào to lớn", du khách Markus đến từ Đức cho biết.
Vòng cổ sẽ tượng trưng cho số lượng kẻ thù và thú vật bị giết và người Dani thường bảo quản thi hài những chiến binh mạnh nhất của họ.
Tại tộc Dani, phụ nữ sẽ cắt các đốt ngón tay khi có người thân qua đời để biểu tượng cho sự đau đớn, dù tập tục này đã bị chính phủ Indonesia cấm nhưng dấu hiệu vẫn có thể tìm thấy ở những phụ nữ lớn tuổi.
Theo Phương Anh/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)