Kỳ bí cô gái mang nụ hôn thần chết

Google News

Có một số người đẹp bị gắn biệt danh “Nụ hôn thần chết”, nhưng tên gọi này được cho là đúng hơn cả với Evelyn Mittelman, một nhan sắc nổi bật ở quận Brooklyn, New York. 

LTS: Mơ tưởng về một cuộc đời phiêu lưu, muốn kiếm nhiều tiền dễ dàng hay chạy theo tiếng gọi của tình yêu, một số người đẹp dấn thân vào quan hệ mạo hiểm với những trùm tội phạm khét tiếng, để cuối cùng hứng lấy kết cục bi thảm. Loạt bài Bóng hồng bên cạnh các trùm tội phạm điểm lại một số nhân vật đình đám trong lịch sử tội phạm thế giới.

Ky bi co gai mang nu hon than chet
Bức ảnh hiếm hoi còn tìm thấy được trên các tài liệu trực tuyến của Harry Evelyn Mittelman. 
Rất ít điều về thời thơ ấu của cô gái này được ghi chép lại, nhưng nhiều tài liệu nói rằng, đến năm 16 tuổi, Evelyn đã trở thành một trong những cô gái nổi tiếng nhất Brooklyn. Năm 1941, khi Mittelman trở thành tâm điểm chú ý vì phải ra tòa làm nhân chứng trong vụ xét xử bạn trai cô là Harry "Pittsburgh Phil" Strauss, một kẻ sát nhân máu lạnh trong băng đảng Murder Inc, một nhà báo phụ trách chuyên mục của báo New York Daily Mirror là Eddie Zeltner viết: “Tôi biết Evelyn 10 năm trước, khi cô ấy khoảng 16 tuổi. Cô gái có mái tóc vàng tuyệt đẹp ấy thường đi từ Williamsburg đến Coney để bơi và khiêu vũ trong những câu lạc bộ dưới tầng hầm, nơi tụ tập của nhiều thành phần xã hội đen”.
Năm 18 tuổi, Evelyn thường xuất hiện ở California với người tình Hy Miller. Hy cực kỳ si mê Evelyn, nhưng Evelyn không tha thiết với Hy lắm. Một đêm, Hy đưa Evelyn đi khiêu vũ và trong dịp đó cô gặp một thanh niên trẻ. Gã trai không rõ tên bị choáng ngợp trước nhan sắc của Evelyn nên cư xử giống như cô là thứ vĩ đại nhất kể từ khi có bánh mỳ cắt lát. Trông thấy Evelyn rõ ràng đang à ơi với người mới, Hy nói gì đó với đồng bọn, và điều gì đó tồi tệ hơn với Evelyn. Gã trai nổi điên vì Hy sỉ nhục Evelyn, và hậu quả là Hy mất mạng. Không rõ Evelyn gắn bó với người mới được bao lâu hay chấm dứt ngay sau vụ ẩu đả đó, nhưng Hy được coi là nạn nhân đầu tiên của “Nụ hôn thần chết”.
Vài năm sau, Evelyn xuất hiện ở Brooklyn bên tình mới: Robert Feurer. Tại một buổi khiêu vũ mà Evelyn đến cùng Feurer, cô gặp một tay máu mặt tên là Sol Goldstein, biệt danh “Jack”. Goldstein nổi tiếng ở khu cảng New Yok vì là một trong những đầu nậu buôn cá lớn nhất ở đây. Vì công việc làm ăn, Goldstein luôn cố tỏ ra bợm trợn hết mức có thể.
Khi Goldstein khiêu vũ với Evelyn, hai bên ban đầu rất thân thiện, nhưng Feurer dần dần tuôn ra những lời khó nghe. Goldstein can thiệp để bênh Evelyn. Sau khi làn khói tan, Feurer đã nằm bất động.
Một đêm, khi Goldstein đưa Evelyn đến một buổi khiêu vũ khác, cô gái này đã gặp Harry "Pittsburgh Phil" Strauss, biệt danh “Pep”. Strauss có dáng người cao, da ngăm và hấp dẫn người khác phái, nhưng lại là tay giết người máu lạnh của băng đảng Murder Inc., do Louis "Lepke Buchalter và Albert “Đao phủ chúa” Anastasia điều hành. Người ta nói rằng, dù Strauss chỉ được trả rất ít tiền để giết người nhưng hắn vẫn làm đến nơi đến chốn. Luật sư quận Brooklyn William O'Dwyer từng nói: “Strauss giết người chỉ vì hắn muốn giết”.
Trước mỗi lần ra tay, Strauss đều soạn một chiếc áo sơ mi, đôi tất, quần sịp sạch, cùng súng, dây thừng, dụng cụ đập đá cho vào túi. Hầu hết trong những vụ này Strauss không biết tên của mục tiêu, và anh ta cũng không quan tâm. Mục tiêu bị hạ đã là đủ đối với Strauss.
Một đêm, Strauss gặp Evelyn trong buổi khiêu vũ. Anh ta nói với Evelyn và Goldstein rằng anh ta coi Evelyn là bạn gái mới của mình. Evelyn không kháng cự mấy, nhưng Goldstein ngược lại. Strauss nói với Goldstein rằng họ không nên đánh nhau trước mặt một phụ nữ, và hỏi Goldstein có đồng ý sang khu hồ bơi gần đó để giải quyết mâu thuẫn xem ai sẽ là người đàn ông quan trọng nhất trong cuộc đời của Evelyn. Goldstein đồng ý, và điều tiếp theo diễn ra là, Strauss sắp xếp lại các bộ phận trên mặt Goldstein bằng một cây gậy trong khu bể bơi. Goldstein thua cuộc, và Evelyn trở thành bạn gái của một trong những sát nhân máu lạnh nhất ở Mỹ. Vì một số lý do, Strauss để Goldstein sống sau trận so găng ấy, nhưng câu chuyện chưa kết thúc ở đó.
Ky bi co gai mang nu hon than chet-Hinh-2
Harry "Pittsburgh Phil" Strauss khi xuất hiện trước tòa. Ảnh: Mafialifeblog 
Kết cục bi thảm
Mẹ của Goldstein rất vui khi con trai bà chấm dứt với Evelyn. Goldstein sau đó yêu một cô gái trẻ khác tên là Helen, con của một nhà buôn xe đã qua sử dụng ở Cleveland.
Nhưng niềm vui của bà mẹ này không kéo dài lâu. Mùa hè năm 1936, mẹ Goldstein nhận được tin vui rằng con trai bà và Helen đang đi trăng mật ở Glen Wild, một khu du lịch nhỏ nhưng lãng mạn ở vùng núi Catskill gần New York. Nhiều tuần trôi qua mà không có tin gì về cặp vợ chồng mới cưới, mẹ của Goldstein quyết định tìm kiếm con trai. Sau nhiều dò hỏi, bà cuối cùng cũng liên lạc được với Helen. “Điều gì xảy ra vậy? Mẹ không nghe tin gì về Sol mấy tháng nay”, bà nói với Helen. Cô gái này bật khóc như mưa. “Con không biết. Khi chúng con đang thay quần áo trong phòng để đi khiêu vũ thì điện thoại reo và anh ấy nhấc máy. Một lúc sau, mấy người đàn ông bước vào. Sol nói rằng anh ấy sẽ quay lại sau vài phút. Nhưng con không nhìn thấy anh ấy từ đó đến nay”, Helen kể.
Mẹ Goldstein quyết định đến Catskills xem có thể tìm được manh mối nào về con trai bà hay không. Khi đến nơi, bà không thấy dấu vết của con trai nhưng thấy Helen đang tổ chức một bữa tiệc toàn người đồng tính ở nơi cách không xa chỗ con trai bà nghỉ trăng mật. Mẹ Goldstein nói với Helen rằng cô này không cư xử giống như một người vợ đang đau buồn vì mất chồng. Helen nói với bà với vẻ lạnh tanh: “Sol chết rồi. Anh ấy bị ném xuống hồ”. Mãi 4 năm sau đó mẹ Goldstein và cảnh sát mới tìm ra chính xác điều gì đã xảy ra với Sol "Jack" Goldstein.
Việc Strauss để Goldstein sống sót sau vụ ở bể bơi là điều bất thường, nhưng chính Strauss sau đó đã thuê những kẻ khác ném Goldstein xuống hồ, với sự thông đồng của Helen. Goldstein từng là bạn trai của Evelyn, và Strauss muốn những bạn trai cũ của Evelyn tốt hơn nên chết đi. Kết quả là Golstein trở thành người thứ ba chết sau khi yêu Evelyn.
5 năm sau đó trôi qua mà không có thêm bạn trai nào của cô gái này thiệt mạng. Evelyn khá toàn tâm với Strauss, thậm chí còn nhuộm tóc sang màu hung đỏ để chiều lòng Strauss.
Năm 1940, Strauss bị bắt với ít nhất 6 cáo buộc giết người. Khi Strauss ở trong tù, anh ta nhiều lần được một người phụ nữ tóc hung đỏ xưng tên là “Eve” vào thăm. Sau nhiều lần quan sát, các nhà điều tra phát hiện ra “Eve” không phải là chị họ của Strauss như cô gái này khai, mà chính là Evelyn Mittelman. Evelyn bị bắt, trong lúc đang đeo 3 chiếc nhẫn kim cương và một vòng cổ kim cương.
Mức tiền bảo lãnh để Evelyn được tại ngoại là 50.000 USD. Nhưng không ai đến nộp tiền để cô được ra ngoài. Evelyn phải ngồi trong tù đủ 6 tuần để chờ vụ án được điều tra xong.
Khi phiên tòa xét xử Strauss sắp đến, Evelyn nhận thấy rằng cách tốt nhất để cô cứu được người đàn ông của mình là thuyết phục Strauss trở thành người báo tin. Strauss đồng ý, với một điều kiện, rằng anh ta phải được tha hết mọi tội lỗi.
Nhưng các quan chức điều tra thấy rằng không thể thả tự do cho một người đàn ông đã thực hiện đến cả trăm vụ giết người, nên yêu cầu của Strauss bị bác bỏ. Trong phiên tòa, Strauss hành xử như người điên. Hắn từ chối cạo râu và xuất hiện trước tòa với bộ dạng như một tên ăn mày với bộ râu dài bờm xờm. Strauss thậm chí còn cắn cả quai valy của luật sư. Nhưng những hành động của hắn ta không có tác dụng. Strauss bị kết án giết người với hình phạt tử hình bằng ghế điện.
Ngày 12/6/1941 là ngày hành hình Strauss. Người cuối cùng đến thăm hắn là Evelyn Mittelman. Người đẹp hôn tạm biệt Strauss, và hắn phải chết không lâu sau đó. Theo những thông tin có thể xác minh được, Strauss là nạn nhân thứ tư và cuối cùng của “Nụ hôn thần chết”.
Mời quý độc giả xem video những vụ trộm táo tợn (nguồn Youtube):
bientapkienthuc

>> xem thêm

Bình luận(0)