Kinh tế yếu: Nga quyết giữ nguyên ngân sách quốc phòng

Google News

(Kiến Thức) - Trao đổi với hãng thông tấn Tass ngày 19/12, quan chức Nga khẳng định, khoản ngân sách quốc phòng vẫn giữ nguyên bất chấp điều kiện kinh tế.

Phó Chủ tịch Ủy ban Công nghiệp quốc phòng Nga (VPK) Oleg Bochkarev cho biết: “Các khoản đầu tư cho quốc phòng ngày càng nhiều. Chúng được bảo đảm bằng các quỹ. Bên cạnh đó, Tổng thống (tức ông Putin) tuyên bố rõ ràng rằng, các khoản chi quốc phòng sẽ vẫn giữ nguyên bất chấp biến động kinh tế”.
 Ảnh minh họa.
Các khoản chi cho quốc phòng trong năm 2017 của Nga sẽ tăng hơn 40% so với năm 2014. “Riêng trong năm 2015, khoản ngân sách này sẽ tăng lên thêm 20% rồi”, ông Bochkarev nói.
Trong khi đó, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga, Yuri Borisov xác nhận. “Các khoản chi cho quốc phòng liên tục tăng trong các năm. Năm 2014, khoản này tăng hơn 30% so với năm trước đó”.
Đầu tháng 12/2014, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu thông báo rằng, so với năm 2013, ngân sách nhà nước của Nga đã chi thêm 25% để phục vụ cho công tác nghiên cứu khoa học, thử nghiệm, sửa chữa và mua sắm các vũ khí và trang thiết bị quân sự. Ông Shoigu cho biết, số lượng các vũ khí và thiết bị quân sự cấp cho quân đội đã tăng 65%.
Thanh Nga

Bình luận(0)