Kinh ngạc tìm thấy kho báu của một bà lão ăn mày

Google News

Trong ngôi nhà của một người hành khất đã qua đời ở thành phố Najaf miền nam Iraq, người ta đã phát hiện một kho báu thực sự với hàng triệu dinar tiền Iraq.

Cuối tuần qua, ở phần phố cổ của Najaf một bà lão ăn xin già yếu đã qua đời. Trong tương quan này, cảnh sát Najaf công bố: "Có thông tin báo rằng một người phụ nữ cao tuổi đã chết trong ngôi nhà thuê. Được biết là bà lão chuyên đi ăn xin. Sau khi kiểm tra căn nhà đã phát hiện lượng lớn tiền Iraq và ngoại tệ". Kho báu là tiền giấy và đồ trang sức bằng vàng được cất giữ trong các bao nilon.
Kinh ngac tim thay kho bau cua mot ba lao an may
Kinh ngạc tìm thấy kho báu của một bà lão ăn mày.
Cảnh sát ước tính rằng "kho báu của bà lão ăn xin" gồm 72, 322 triệu dinar Iraq (tương đương với 64 nghìn USD), 562 USD, 90 rials Ả Rập Xê-ut, 119 lire Lebanon, 10 euro, 300 dinar Kuwait , 440 tuman Iran, 70 rupi Afghanistan, 320 rupi Pakistan, một số đồng ngoại tệ chưa xác định được cùng những đồ trang sức bằng vàng.
Các hành khất là đối tượng khá phổ biến ở Iraq hiện nay, thành phần chủ yếu là phụ nữ và trẻ em. Thông thường có thể thấy họ ở các tỉnh phía Nam và miền Trung, cũng như ở thủ đô Iraq. Họ ăn xin trên những đường phố nhộn nhịp và ở nơi thờ phượng các vị thánh thường thu hút khách hành hương đến từ khắp thế giới.
Tại Najaf có ngôi mộ của Caliph và vị giáo sĩ đầu tiên của người Shi't Imam Ali, em họ và con rể của nhà tiên tri Muhammad. Có dữ liệu cho thấy rằng về số lượng khách hành hương Hồi giáo đến thăm viếng thành phố này mỗi năm chỉ đứng sau các thánh địa Mecca và Medina.
Theo Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)