Kinh hoàng phát hiện 50 con cá sấu tại sân bay

Google News

50 con cá sấu đã bị bắt giữ tại sân bay Heathrow (Anh) do vi phạm các quy định vận chuyển ở nước này.

Lô hàng này gồm 50 con cá sấu khoảng một năm tuổi, còn sống, được nhốt trong năm chiếc thùng nhỏ, vận chuyển từ Malaysia tới một trang trại ở Cambridgeshire, Anh nơi chúng sẽ được nuôi để giết thịt.
 10 con cá sấu con chen chúc nhau trong một chiếc hộp nhỏ. Ảnh: Home Office
Vì bị nhét trong những chiếc hộp quá nhỏ nên những con cá sấu đã cắn xé lẫn nhau để giành chỗ nằm. Mỗi một hộp có đến 10 con cá sấu, trong khi diện tích chuồng chỉ cho phép nhốt 4 con. Thậm chí có một con cá sấu đã chết.
Được biết, các nhân viên của tổ chức bảo vệ động vật tình cờ phát hiện số cá sấu trên vào ngày 27-4 trong cuộc kiểm tra định kỳ các loại hàng hóa. Cảnh sát Anh cho biết lô hàng này không có giấy phép và nhập khẩu bất hợp pháp.
"Việc loài bò sát bị vận chuyển như thế này là điều không thể chấp nhận. Chúng tôi sẽ tịch thu bất cứ thứ gì trái với quy định của CITES nên sự kiện này sẽ là một lời cảnh báo đối với ai muốn vận chuyển động vật hoang dã trong điều kiện như trên" - ông Grant Miller, người đứng đầu nhóm Công ước về thương mại quốc tế trong các loài nguy cấp (CITES), cho biết.
Hiện 49 con cá sấu còn sống sẽ được chuyển đến nơi ở mới.
Theo Tú Quyên/PL TPHCM

>> xem thêm

Bình luận(0)