Kinh hoàng những hố chôn tập thể nạn nhân IS tại Raqqa

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria mới đây phát hiện một hố chôn tập thể nữa chứa thi thể của nhiều nạn nhân là dân thường bị phiến quân IS sát hại ở trung tâm thành phố Raqqa trong thời gian nhóm khủng bố chiếm đóng nơi này.

Theo hãng Fars (Iran), kênh tin tức al-Manar đưa tin, Quân đội Syria gần đây đã phát hiện hố chôn tập thể lớn ở khu White Garden, trung tâm thành phố Raqqa. Được biết, ngôi mộ chứa thi thể của nhiều nạn nhân, trong đó phần lớn là dân thường, đã bị phiến quân IS tàn sát trong thời gian chúng chiếm đóng nơi này.
Nhiều ngôi mộ tập thể chứa thi thể các nạn nhân bị IS sát hại được phát hiện ở Raqqa. Ảnh: shafaqna. 
Gần đây, hoạt động di dời 553 thi thể ra khỏi một hố chôn tập thể ở sân vận động al-Rashid, Raqqa, cũng đã kết thúc sau hai tháng.
Trước đó, hồi tháng 4/2018, các binh sĩ Syria tìm thấy hố chôn chứa 150 thi thể nạn nhân bị IS xử tử ở al-Wawai, Tây Raqqa.
“Ngôi mộ tập thể này chứa hơn 150 thi thể, trong đó có cả binh sĩ và dân thường, đã bị các chiến binh IS hành quyết trong thời gian khu vực này nằm dưới sự kiểm soát của nhóm khủng bố”, nguồn tin cho hay.

Mời độc giả xem thêm video: Bên trong ngôi trường từng được IS sử dụng để đào tạo chiến binh "nhí" ở Syria (Nguồn: Sputnik)

Hồi đầu năm, một quan chức Syria cho biết, nhiều hố chôn chứa tổng cộng lên tới 10.000 thi thể đã được phát hiện tại thành phố Raqqa.
Thiên An (Theo FNA)

>> xem thêm

Bình luận(0)