Kinh hoàng “ma cà rồng” thảm sát hàng chục trẻ em

Google News

Ít nhất 12 trẻ em tử vong vì bệnh dại sau khi bị giống dơi hút máu tấn công tại vùng rừng núi ở Peru.

Dịch bệnh dại do dơi hút máu tấn công hay còn gọi là dơi "ma cà rồng" đã bùng phát tại khu vực rừng Amazon ở Loreto, Peru. Bà Hermann Silva, một quan chức y tế địa phương cho biết dịch bệnh dơi hút máu đã khiến ít nhất 12 trẻ em từ 8 đến 15 tuổi tử vong trong khoảng thời gian từ tháng 9.2015 đến nay.
Kinh hoang
Dơi hút máu tấn công, khiến 12 trẻ em tử vong ở Peru. 
“Các nạn nhân tử vong do nhiễm bệnh dại sau khi bị dơi và những động vật hút máu cắn tại cộng đồng Yankuntich và Uncun thuộc bộ tộc Achuar trong rừng cách thủ đô Lima khoảng 1.100 km về phía bắc”, bà Hermann Silva cho biết.
Các quan chức địa phương cho biết những thành viên của bộ tộc Achuar nghĩ rằng trẻ em tử vong là do yêu thuật nên họ không thông báo sự việc cho nhà chức trách kịp thời.
Trường hợp trẻ em tử vong do bệnh dại mới nhất được ghi nhận vào ngày 10.2, trong khi hai bệnh nhân khác gồm một cậu bé 9 tuổi và một phụ nữ 22 tuổi đã hồi phục sau khi được cứu chữa kịp thời.
Bộ trưởng Y tế Peru Anibal Velasquez cho biết chính phủ nước này đã ban bố tình trạng y tế khẩn cấp để đối phó với dịch dại ở khu vực Loreto.
Theo Dân Việt

Bình luận(0)