Kinh hoàng hố chôn 120 người Yazidi bị IS giết ở Sinjar

Google News

(Kiến Thức) - Một hố chôn tập thể bao gồm hơn 120 người Yazidi bị phiến quân IS giết vừa được phát hiện tại thị trấn Sinjar, Iraq.

Daily Mail đưa tin, hố chôn tập thể được cho là chứa hơn 120 thi thể các nạn nhân bị phiến quân IS giết hại vừa được phát hiện tại thị trấn Sinjar, miền bắc Iraq.
Kinh hoang ho chon 120 nguoi Yazidi bi IS giet o Sinjar
Các chiến binh Peshmerga tại một hố chôn tập thể ở thị trấn Sinjar, Iraq. 
Theo Mahma Khalil, một quan chức phụ trách khu vực cho biết, đây là hố chôn tập thể thứ 6 được phát hiện ở khu vực gần hoặc bên trong Sinjar kể từ khi lực lượng người Kurd giành lại thị trấn này từ tay tổ chức khủng bố IS ngày 13/11.
Thi thể các nạn nhân trong nấm mộ tập thể này được cho là người Yazidi đã bị khủng bố IS bắt làm nô lệ, cưỡng hiếp và thảm sát.
Khalil cho biết thêm, xung quanh khu mộ chứa khoảng 123 thi thể có gài nhiều bom. Nhóm IS thường sử dụng bom trong hoạt động tấn công và phòng thủ từ khi chúng chiếm quyền kiểm soát phần diện tích rộng lớn tại Iraq vào năm ngoái.
Mặc dù các chiến binh thánh chiến đã phải rút khỏi thị trấn Sinjar nhưng mối đe dọa về các chất nổ vẫn còn khiến nhiều người dân chưa thể trở về nhà.
Hiện, ngôi mộ tập thể này vẫn chưa được khai quật.
Trước đó, một hố chôn tập thể khác được tìm thấy trong khu vực này được cho là chứa khoảng 80 thi thể phụ nữ trong độ tuổi từ 40 đến 80.
Thiên An (Theo DM)

Bình luận(0)