Kinh hoàng cha đâm con trai tự kỷ 100 nhát dao

Google News

Một người đàn ông Hồng Kông giết con trai mắc chứng tự kỷ do sợ rằng sau khi mình chết sẽ không ai chăm sóc cậu bé.

Người đàn ông trên tên Choy Sin-hung, 61 tuổi. Ông Choy vừa bị một tòa án Hồng Kông buộc tội ngộ sát sau khi giết con trai 15 tuổi hồi tháng 6/2014.
Theo cáo trạng, ông Choy – vốn thất nghiệp - đã tấn công con trai mình với 2 con dao khi cậu bé đang ngủ tại nhà riêng ở khu Yuen Long. Sau đó, nghi phạm gọi điện thoại báo cảnh sát.
Kinh hoang cha dam con trai tu ky 100 nhat dao
Tòa án Tối cao Hồng Kông vừa buộc ông Choy tội ngộ sát. Ảnh: INDEPENDENT 
Báo cáo khám nghiệm tử thi cho thấy thiếu niên 15 tuổi bị khoảng 100 vết chém. Cảnh sát tìm thấy một lá thư tuyệt mệnh trong phòng khách. Tòa án cho biết ông Choy định tự sát nên mới để lại thư tuyệt mệnh. Một đoạn trong thư viết: “Cả gia đình đang gặp khó khăn. Nếu nó ra đi, cả gia đình sẽ được yên ổn”.
Choy còn nói ông sợ khi mình già và chết đi, không còn ai chăm sóc cậu bé.
Thẩm phán Maggie Poon Man-kay đã hoãn tuyên án cho đến ngày 11-8 để bị cáo được kiểm tra tâm lý và tinh thần. Bác sĩ chuyên khoa thần kinh Ivan Mak Wing-chit cho rằng trường hợp của ông Choy làm nổi bật tình trạng thiếu hỗ trợ những gia đình có trẻ em mắc chứng tự kỷ ở Hồng Kông.
“Những người mắc những chứng bệnh như tự kỷ có thể gây ra những hành vi xã hội tạo áp lực cho người chăm sóc họ. Vì gặp khó khăn trong giao tiếp xã hội nên bệnh nhân thường thiếu tôn trọng với những người chăm sóc, gây thêm căng thẳng” – bác sĩ Ivan cảnh báo.
Mời quý độc giả xem video Tên sát nhân giết 5 mẹ con (nguồn Youtube):
Theo Người Lao Động

Bình luận(0)