"Kiev không điều tra đúng mức tội ác chiến tranh đông Ukraine"

Google News

(Kiến Thức) - Không có bất cứ tội ác chiến tranh nào ở đông Ukraine được Kiev đánh giá đúng mức, người phát ngôn Ủy ban Điều tra Nga Vladimir Markin cho hay.

Trước đó, Ủy ban Điều tra Nga đã tiến hành điều tra hình sự về những cái chết của thường dân trong các vụ pháo kích của Donetsk cũng như một cuộc tấn công nhằm vào nữ phóng viên Nga ở Kiev vào ngày 27/11.
"Ủy ban Điều tra Nga tiến hành điều tra hình sự đối với những tội danh giết từ 2 người trở lên cũng như việc sử dụng các phương thức chiến tranh bị cấm trong vụ pháo kích vào bệnh viện và 2 nhà dân ở Donetsk khiến 1 phụ nữ và 1 trẻ em 12 tuổi thiệt mạng", ông Markin cho hay.
Nhà dân bị phá hủy vì pháo kích ở miền đông Ukraine.
Các nhà điều tra cho biết, ngày 27/11, một số binh sĩ chưa được xác định của lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraine và Quân đội Ukraine đã pháo kích vào Bệnh viện 23 và 2 nhà dân ở Donetsk.
Vụ tấn công nhằm mục tiêu "giết hại một nhóm người nói tiếng Nga sống trong lãnh thổ của Cộng hòa Nhân dân tự xưng Donetsk", thông báo từ Ủy ban Điều tra Nga cho hay.
Theo giả thuyết của Ủy ban Điều tra Nga, một số công ước quốc tế đã bị vi phạm bao gồm cả Công ước Liên Hiệp Quốc về Quyền Trẻ em cũng như thỏa thuận ngừng bắn ký hồi tháng 9 giữa Kiev và lực lượng ly khai ở Minsk, ông Markin cho biết.
Cũng theo ông Markin, một vụ điều tra hình sự khác đã được tiến hành nhằm điều tra về cuộc tấn công nhằm vào nữ phóng viên làm việc cho đài LifeNews của Nga, Yevgenia Zmanovskaya xảy ra ở Kiev ngày 26/11.
Các nhà điều tra cho biết, bà Yevgenia Zmanovskaya bị tấn công ngày 26/11 bởi các phóng viên và người hâm mộ bóng đá Ukraine. Bà Yevgenia Zmanovskaya đã phải đến bệnh viện vì chấn thương ở đầu ngày 27/11.
Trước đó, công tố Quân đội Ukraine đã khởi tố hơn 3000 vụ án hình sự đối với các binh sĩ vì những tội thực hiện có hệ thống ở miền đông bao gồm không tuân theo mệnh lệnh, ăn cắp vũ khí, tấn công cướp bóc và giết người.
Song Tử

Bình luận(0)