Khủng bố IS nã tên lửa, sát hại nhiều binh sĩ Syria ở Deir Ezzor

Google News

(Kiến Thức) - Các tay súng phiến quân IS đã nã tên lửa dẫn đường chống tăng nhằm vào chiếc xe của Quân đội Syria ở vùng nông thôn Al-Mayadeen, khiến nhiều binh sĩ chính phủ thiệt mạng.

Theo Al Masdar News, chiếc xe chở binh sĩ Syria ở vùng nông thôn Al-Mayadeen đã bị trúng tên lửa dẫn đường chống tăng của phiến quân IS, gây thương vong cho lực lượng chính phủ Damascus.
"Tổng cộng, 9 binh sĩ thiệt mạng, trong đó có Walid Zahreddine - cháu trai của Tướng Syria Issam Zahreddine", Vệ binh Cộng hòa Syria cho hay. Gia đình cũng đã xác nhận cái chết của Issam Zahreddine, một binh sĩ đã phục vụ lâu năm trong Lực lượng Vũ trang Syria.
Khung bo IS na ten lua, sat hai nhieu binh si Syria o Deir Ezzor
 Một chiến binh IS tại Raqqa, Syria, hồi tháng 6/2014. Ảnh: Reuters.
Ngoài vụ nã tên lửa hôm 15/1, nhóm khủng bố IS còn mở nhiều đợt tấn công ở khu Badiya al-Sham, phía bắc al-Tanf nằm dưới sự kiểm soát của Quân đội Mỹ.
Trong khi đó, tại chiến trường Idlib, các chiến đấu cơ Syria và Nga dồn dập oanh kích nhóm liên minh thánh chiến Hay'at Tahrir al-Sham (HTS) và phiến quân do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn.

Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Syria giành lại căn cứ quân sự gần Damascus (Nguồn video: VTC14)

"Không quân Nga và Syria đã tiến hành hơn 60 đợt không kích nhằm vào lực lượng HTS tại Idlib, chủ yếu tập trung tại thành phố Idlib và Maart Al-Numan", nguồn tin cho hay.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)