Không quân Nga-Syria vùi dập phiến quân ở Hama và Idlib

Google News

(Kiến Thức) - Không quân Nga-Syria vùi dập phiến quân, ném bom hơn 100 mục tiêu ở mạn bắc tỉnh Hama và phía nam tỉnh Idlib. 

Ngày 19/9, nhóm khủng bố Ha'yat Tahrir al-Sham có quan hệ với Al-Qaeda bắt đầu chiến dịch tấn công Quân đội Syria ở miền bắc tỉnh Hama, sử dụng xe tăng và trọng pháo.
Khong quan Nga-Syria vui dap phien quan o Hama va Idlib
Máy bay chiến đấu Su-34 ném bom hủy diệt các mục tiêu khủng bố ở Syria. Ảnh: Sputnik 
Trong vòng một giờ đầu tiên, không quân Nga-Syria đã đánh trả bằng cách ném bom các mục tiêu ở hậu phương của nhóm khủng bố có liên hệ với Al-Qaeda này, nhằm triệt tiêu khả năng tiếp tế cho cuộc tấn công nói trên.
Theo các nguồn tin quân sự, tổng số các cuộc không kích mà Nga và Syria được tiến hành hôm 19/9 là hơn 100 lần, trong đó mỗi lực lượng không quân tiến hành khoảng 50 phi vụ trong suốt 12 giờ.
Không quân Syria đã tập trung đánh phá căn cứ và các đoàn xe Ha'yat Tahrir al-Sham ở hơn 10 thị trấn lớn trên khắp mạn bắc tỉnh Hama và phía nam tỉnh Idlib bao gồm al-Latamenah, Kafr Zita, Morek, Khan Shaykhun, al-Tamani'ah, al-Tah và Kafr Nabl.
Cơn cuồng nộ của Không quân Nga-Syria có thể là do các lực lượng khủng bố đã đột ngột phá vỡ thỏa thuận ngừng bắn ở phía bắc tỉnh Hama. Trong khi đó, các lực lượng đặc biệt của Quân đội Syria đã đè bẹp cuộc tấn công của phiến quân ở phía bắc Hama.
Các tay súng của nhóm khủng bố Ha'yat Tahrir al-Sham (liên minh với Al-Qaeda) và Đảng Hồi giáo Turkistan đã phát động một cuộc tấn công lớn đánh vào các vị trí của Quân đội Syria ở miền bắc tỉnh Hama. Những kẻ khủng bố đã sử dụng xe tăng, pháo binh và xe gắn súng máy hạng nặng tấn công phòng tuyến của quân chính phủ gần thành phố pháo đài Ma'an.
Thật không may cho chúng, Quân đội Syria đã bố trí sẵn ở đây hai đội quân tinh nhuệ là Trung đoàn Al-Sahabat của Lực lượng Hổ Syria và Al-Komeet.
Hai đơn vị tinh nhuệ này đã đóng vai trò quan trọng trong việc đập tan cuộc tấn công của Ha'yat Tahrir al-Sham ở ngưỡng cửa thị trấn chiến lược Ma’an.
Các đơn vị lực lượng đặc biệt nói trên cũng đã đẩy lùi hai đợt tấn công riêng rẽ của nhóm khủng bố Đảng Hồi giáo Turkistan ở khu vực Zaghbat Tulisiyah, phía bắc tỉnh Hama.
Hiện thời, chiến sự ở phía bắc tỉnh Hama đã lắng dịu hơn và chỉ có các vụ đấu pháo lẻ tẻ giữa Quân đội Syria và các nhóm phiến quân và người ta không rõ liệu Ha'yat Tahrir al-Sham có tiếp tục chiến dịch tấn công hay không.
Minh Châu (Theo AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)