Không ai kiểm soát nhà ga mới sân bay Donetsk

Google News

(Kiến Thức) - Trong một chương trình truyền hình, Cố vấn cho Tổng thống Ukraine, ông Yury Biryukov tiết lộ, không có ai kiểm soát nhà ga mới ở sân bay Donetsk.

Cụ thể, ông Biryukov trong cuộc trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình 1+1 ngày 25/1 cho hay: “Dân quân tự vệ nói rằng, họ kiểm soát sân bay Donetsk. Tuy nhiên, thực tế lại không phải như vậy”.
Ông này xác nhận rằng, nhà ga mới đã bị san phẳng sau một loạt các cuộc công kích giữa Quân đội chính phủ và phe ly khai trong nhiều ngày qua.
Khong ai kiem soat nha ga moi san bay Donetsk
Sân bay Donetsk bị thiệt hại nặng nề sau các cuộc pháo kích.
Sau đó, vị cố vấn Tổng thống kiêm Thư ký cho Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine nêu một số tình hình tại địa điểm giao tranh ác liệt ở vùng miền đông Ukraine này.
“Tuy nhiên, ngày hôm qua (tức 24/1) và cả hôm kia nữa, có thông tin cho rằng, phe ly khai đã đưa lực lượng vào kiểm soát nhà ga mới này. Tuy nhiên, thực sự thì chẳng có ai kiểm soát nơi đó cả”, ông kết luận.
Còn nhớ, vào hồi tuần trước, chính quyền Ukraine thông báo rằng, họ đã hạ lệnh cho các đơn vị đang cố thủ bên trong sân bay Donetsk rút lui khỏi sân bay Donetsk sau 242 ngày chiến đấu với phe ly khai. Trong cuộc xung đột vũ trang bắt đầu từ giữa tháng 4/2014, sân bay Donetsk được coi là địa điểm giao tranh ác liệt nhất.
Ở một diễn biến mới về tình hình chiến sự ở miền đông Ukraine, một vụ pháo kích đã xảy ra ở trung tâm thành phố cảng Mariupol, làm ít nhất 15 người thiệt mạng và hàng chục người thương vong. Đây được coi là vụ tấn công mạnh nhất xảy ra tại đây sau nhiều cuộc bạo lực lẻ tẻ.
Thanh Nga

Bình luận(0)