Khẩu pháo tự chế bắn ma túy qua biên giới Mỹ băng đảng Mexico

Google News

Cảnh sát Mexico phát hiện khẩu pháo tự chế gồm bình khí nén và một ống dài 3 m được các băng đảng sử dụng để bắn ma túy qua biên giới Mỹ.

Business Insider dẫn nguồn tin Cảnh sát liên bang Mexico ngày 19/9 cho biết trong quá trình tuần tra, cảnh sát khu vực đô thị Agua Prieta, bang Sonora tiếp giáp biên giới bang Texas và Arizona, Mỹ phát hiện một chiếc xe bán tải bỏ hoang.
Bên trong xe, cảnh sát tìm thấy một máy nén khí, động cơ xăng, bồn chứa khí, ống kim loại dài 3 m, tương tự súng bazooka. Cảnh sát cho biết thiết bị tự chế này được bọn tội phạm sử dụng để bắn ma túy qua biên giới Mỹ.
Vài ngày trước, cảnh sát khu vực này cũng tìm thấy một phương tiện tương tự. Trong khi đó, chính quyền Mỹ cho biết từ năm 2012, những kẻ buôn lậu ma túy đã sử dụng những khẩu pháo tự chế để bắn ma túy qua biên giới nước này.
Khau phao tu che ban ma tuy qua bien gioi My bang dang Mexico
Pháo bắn ma túy tự chế của bọn tội phạm ở Mexico. Ảnh: Ủy ban An ninh quốc gia Mexico
Cảnh sát Mỹ đã tìm thấy các lon, gói chứa cocaine, cần sa và methamphetamine tinh thể ở phía biên giới Mỹ. Theo nguồn tin báo Reforma của Mexico các khẩu pháo tự chế này có thể bắn các viên đạn chứa ma túy từ khoảng cách 200 m bên trong lãnh thổ Mexico.
Khu vực Agua Prieta được ví là “cửa ngõ” để tuồn ma túy vào nước Mỹ. Bọn buôn ma túy luôn tìm đủ mọi cách để đưa ma túy sang bên kia biên giới. Những năm 1980, trùm ma túy El Chapo chỉ đạo đàn em đào một đường hầm chạy từ Agua Prieta đến Douglas, Arizona, Mỹ.
Trong năm 2011, cảnh sát Mexico tịch thu một số máy phóng để ném ma túy qua biên giới. Đầu năm 2015, cảnh sát Mỹ phát hiện một máy bay không người lái mang theo 3 kg ma túy rơi trong lãnh thổ Mỹ.
Theo Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)