Kharkov hối hả xây công sự dọc biên giới với Donbass

Google News

(Kiến Thức) - Chính quyền tỉnh Kharkov đang tích cực xây dựng hệ thống công sự ở khu vực biên giới với vùng miền đông Donbass đang chiến sự.

Trước đó, Phó Thủ tướng thứ nhất Ukraine, ông Viktor Zubko đã chỉ thị cho các đơn vị ngành xây dựng của tỉnh Kharkov xây hệ thống an ninh dọc biên giới với vùng miền đông.
Kharkov hoi ha xay cong su doc bien gioi voi vung Donbass
Ảnh minh họa.
Chính phủ Ukraine cũng quyết định phân bổ khoảng 34 triệu USD để phục vụ cho dự án này, trong đó bao gồm cả việc xây dựng hệ thống công sự. Tuy nhiên, trước khi chờ số tiền trên được chuyển, các ban ngành ở Kharkov đã vội vã bắt tay thực hiện công trình xây dựng này.
“Thay mặt Tổng thống, chúng tôi đang tiến hành xây dựng hệ thống công sự kéo dài từ Lugansk qua Dnipropetrovsk và Donetsk. Do còn phải chờ đợi một thời gian nữa các nguồn ngân sách thực hiện dự án trên mới được phân bổ nên chúng tôi quyết định bắt tay vào làm công trình này luôn vì không có thời gian”, Thống đốc tỉnh Kharkov, ông Igor Rainin nói.
Giữa tháng 4/2014, chính quyền trung ương Ukraine đã khởi động chiến dịch quân sự chống lại lực lượng đòi ly khai ở vùng miền đông Ukraine. Theo số liệu mới nhất của Liên Hiệp Quốc, cuộc xung đột đã cướp đi sinh mạng của hơn 6.000 người và khiến cho hàng triệu dân Donbass phải chạy đi sơ tán.
Thanh Nga (theo RI)

>> xem thêm

Bình luận(0)