Khám phá tài lẻ ít người biết của tổng thống Putin

Google News

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã khiến không ít người phải trầm trồ khi thể hiện tài chơi piano trong thời gian chờ cuộc gặp với Chủ tịch Tập Cận Bình hôm 14/5.

Được biết đến là một người yêu âm nhạc, Tổng thống Putin đã không ngần ngại ngồi ngay vào chơi piano khi bắt gặp loại dụng cụ âm nhạc này tại dinh thự của ông Tập Cận Bình.
Ban đầu ông Putin chơi bài Moskovskie Okna, vốn còn được cho là giai điệu đặc trưng không chính thức của thủ đô Moscow. Sau đó ít lâu, ông tiếp tục chơi một giai điệu khác đến từ thành phố quê hương ông Leningrad, nay còn gọi là St Petersburg.
Kham pha tai le it nguoi biet cua tong thong Putin
Tổng thống Putin ngồi ngay vào chơi nhạc khi phát hiện ra chiếc piano. 
Đây không phải là lần đầu tiên Tổng thống Nga làm khán giả bất ngờ với khả năng âm nhạc của mình. Vào hồi tháng 1, ông đã hát cùng với sinh viên ở trường Đại học quốc gia Moscow bài “14 Minutes till Launch”, vốn được sáng tác nhằm kỉ niệm sự kiện Liên-xô phóng được phi thuyền lên không gian vũ trụ.
Vào năm 2010, khi đang giữ chức Thủ tướng Nga, ông Putin cũng làm nhiều người phải thích thú bởi kĩ năng vừa đánh piano vừa hát của mình trong một sự kiện từ thiện với sự xuất hiện của nhiều người nổi tiếng trong giới nghệ sĩ. Tại sự kiện này, ông Putin thậm chí còn hát bằng tiếng Anh.
Theo Đặng Vũ/ANTĐ

>> xem thêm

Bình luận(0)