IS sụp đổ, Lực lượng Hổ tiến nhanh về tây bắc Deir Ezzor

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng Hổ Syria tinh nhuệ thần tốc tiến dọc sông Euphrates về phía tây bắc thành phố Deir Ezzor, trong bối cảnh IS đang sụp đổ.

Lực lượng Hổ tinh nhuệ của Quân đội Syria đã tiến thần tốc về phía tây bắc tỉnh Deir Ezzor và sắp sửa hội quân với các đơn vị Quân đội Syria ở phía tây nam tỉnh Raqqa.
IS sup do, Luc luong Ho tien danh tay bac Deir Ezzor
Lực lượng Hổ tiến cách thành trì Maadan của phiến quân IS khoảng 20 km và chỉ còn cách lực lượng Quân đội Syria ở phía nam tỉnh Raqqa khoảng 25-30 km. Bản đồ Southfront.
Ngày 20/9, Lực lượng Hổ (Lực lượng Tiger) đã phát động một cuộc hành quân thần tốc về phía tây bắc thành phố Deir Ezzor, dọc theo bờ tây của sông Euphrates.
Theo các nguồn tin quân sự, Lực lượng Hổ giải phóng 4 thị trấn al-Tabni, al-Turayif, al-Buessoriyah, Khan Zahra và al-Masrab trong chiến dịch tấn công thần tốc này.
Hơn nữa, Lực lượng Hổ cũng đánh chiếm dãy núi Salim chiến lược và khu vực mỏ muối Manjm Al-Malah.
Trong đợt tấn công này, Lực lượng Hổ đã tới thị trấn chiến lược Shamiya và hiện cách Quân đội Syrria đóng quân ở phía đông nam tỉnh Raqqa đó khoảng 25 đến 30 km.
Theo các nguồn tin địa phương, hầu như không có vụ đụng độ nào được báo cáo trong khu vực, bởi vì phần lớn phiến quân IS đã rút khỏi khu vực.
Với đà tiến này, Quân đội Syria đã giải phóng khoảng 100km2 và chỉ còn cách thành trì Maadan của phiến quân IS khoảng 20 km.
Rất có thể, thị trấn Maadan là thành trì được phiến quân IS thực sự bảo vệ ở khu vực phía tây bắc của thành phố Deir Ezzor.
Quân đội Syria đã đổ bộ đường không xuống nhà máy khí đốt Conco ở bờ Đông của sông Euphrates. Bản đồ: Southfront 
Cũng trong ngày 20/9, có tin nói một đơn vị Quân đội Syria đã đổ bộ đường không xuống nhà máy khí đốt Conco ở bờ Đông của sông Euphrates. Cho đến nay, hiện không rõ động cơ của vụ đột kích sau chiến tuyến này. Tuy nhiên, có một điều rõ ràng là vụ đổ bộ đường không này diễn ra sau khi Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) cố tình ngăn cản Quân đội Syria tiếp tục vượt sông bằng cách tháo nước các đập trên thượng nguồn làm ngập khu vực sông Euphrates ở Deir Ezzor.
Bất chấp sự "chơi bẩn" của SDF, Quân đội Syria vẫn tiến mạnh ở phía đông thành phố Deir Ezzor, đánh chiếm nhiều vùng lãnh thổ từ tay phiến quân IS.
Sau khi vượt sông sang bờ đông sông Euphrates ngày 18/9, Quân đội Syria - với sự yểm trợ của Không quân Nga - đã đánh chiếm nhiều ngôi làng ở phía đông thành phố Deir Ezzor.
IS sup do, Luc luong Ho tien danh tay bac Deir Ezzor-Hinh-2
 
Quân đội Syria chiếm được xe tăng T-55 và T-72 mà phiến quân IS "bỏ của chạy lấy người" ở bờ đông sông Euphrates. Ảnh: AMN
Các bức ảnh được đăng trên mạng xã hội cho thấy Quân đội Syria chiếm được một số xe tăng T-55 và T-72 mà phiến quân IS tháo chạy về phía đông bỏ lại.
Minh Châu (Theo AMN/Southfront)

>> xem thêm

Bình luận(0)