IS đồng loạt tấn công đồn người Kurd khắp Iraq

Google News

(Kiến Thức) - Các chiến binh IS đã đồng loạt tấn công vào các đồn trú quân của lực lượng dân quân người Kurd trên khắp Iraq, làm 27 người thiệt mạng.

Cụ thể, vào ngày 30/1, IS đã đánh vào các vị trí của dân quân người Kurd ở thành phố Kirkuk theo hướng tây nam. Ngoài ra, nhóm Hồi giáo dòng Sunni (tham gia IS) còn đánh bom vào một loạt các địa phương, bao gồm Kirkuk, Baghdad, Samarra và Ramadi, khiến ít nhất 27 người chết.
IS dong loat tan cong don nguoi Kurd khap Iraq
Người dân đứng tụ tập ở hiện trường một vụ đánh bom ở Baghdad ngày 30/1.
Các chiến binh IS thường tấn công lực lượng an ninh Iraq và chiến binh dòng Shi’ite (tức lực lượng người Kurd) xuôi theo hướng nam và tây thành phố Kirkuk. Tuy nhiên, các cuộc đụng độ xảy ra ở trong và xung quanh khu vực trung tâm thành phố này là rất ít.
Một cảnh sát ở Kirkuk cho biết, các chiến binh thánh chiến IS đã phóng loạt súng đạn cối và tấn công vào các vị trí đồn trú của người Kurd ở 4 huyện trực thuộc tỉnh.
“Có thể, IS lo sợ rằng, một khi cuộc chiến tranh giành Mosul bắt đầu, chúng sẽ không còn đủ lực lượng để tấn công ở các địa điểm gần Arbil và Kirkuk”, Phó Thủ tướng Iraq, ông Roj Nuri Shaways cho hãng thông tấn Reuters biết về nguyên nhân của lần tấn công này của IS.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)