IS chiếm thị trấn, giết hàng chục binh sĩ Syria ở Deir Ezzor?

Google News

(Kiến Thức) - Phiến quân IS được cho là đã chiếm quyền kiểm soát thị trấn chiến lược Al-Salihiyah gần bờ tây sông Euphrates ở Deir Ezzor.

Theo Al Masdar News, ngày 12/12, truyền thông của phiến quân IS tuyên bố nhóm khủng bố này đã chiếm quyền kiểm soát thị trấn chiến lược Al-Salihiyah gần bờ tây sông Euphrates ở Deir Ezzor từ tay Quân đội Syria và đồng minh.
Tuy nhiên, phía quân chính phủ Damascus chưa xác nhận thông tin trên.
 Các tay súng IS được cho là đã chiếm một thị trấn chiến lược ở Deir Ezzor. Ảnh: AMN.
Trong diễn biến liên quan trước đó, theo South Front, hãng Amaq - “cái loa” tuyên truyền của IS - ngày 11/12 loan tin rằng chúng đã mở cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào các căn cứ của quân đội Syria gần thành phố biên giới chiến lược Albu Kamal ở Deir Ezzor.
“Các tay súng IS đã tiến hành ít nhất một vụ đánh bom khiến hơn 20 binh sĩ Syria thiệt mạng. Ngoài ra, một xe tăng và một xe chiến đấu bộ binh BMP của lực lượng chính phủ Damascus cũng bị phá hủy”, nguồn tin cho biết.
Mời độc giả xem video: Quân đội Syria tịch thu kho vũ khí của IS ở Deir Ezzor (Nguồn: SF/Youtube)
Vụ tấn công được cho là xảy ra ở phía tây bắc thành phố Albu Kamal. Tuy nhiên, theo nguồn tin của lực lượng ủng hộ chính phủ Syria, nhóm IS không giành được bất cứ thắng lợi nào và đã buộc phải rút lui sau các cuộc giao tranh với quân đội Syria.
Tình hình trong khu vực này vẫn căng thẳng. Theo South Front, nhiều chiến binh IS đang bị bao vây trong sa mạc ở Homs cũng như khu vực biên giới giữa Syria và Iraq, phía bắc Albu Kamal. Những tay súng này vẫn là mối nguy hiểm khó lường đối với binh sĩ Syria và lực lượng do Mỹ hậu thuẫn đang hoạt động ở đó.
Thiên An (Theo SF/AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)