Hung thủ hại ông Boris Nemtsov không phải là tay chuyên nghiệp

Google News

(Kiến Thức) - Các nhà điều tra Nga cho rằng, kẻ ra tay sát hại chính trị gia Boris Nemtsov không phải là một tay hung thủ chuyên nghiệp.

Những chuyên viên tham gia điều tra vụ án ông Boris Nemtsov cho hay, kẻ gây án không phải là sát thủ chuyên nghiệp. Theo lời họ, chúng (tức các hung thủ ra tay bắn chết ông Boris Nemtsov) đã sử dụng các vũ khí và đạn dược không đảm bảo và được sản xuất cách đây hơn 20 năm. Chưa kể, các tay súng này còn để cho nhân chứng chính của vụ án sống sót.
Hung thu hai ong Boris Nemtsov khong phai la tay chuyen nghiep
Chính trị gia phe đối lập Nga Boris Nemtsov (lúc còn sống) tham gia một cuộc biểu tình.
Các chuyên gia tìm thấy thi thể ông Boris Nemtsov trúng 4 trong số 6 phát đạn. Trong đó, một viên đạn đã găm vào khu vực tim, khiến ông Nemtsov thiệt mạng. Các điều tra viên nhận thấy, tất cả 6 hộp đạn mà tên sát thủ bỏ lại tại hiện trường đều là loại dùng cho súng cỡ nòng 9 ly. Tuy nhiên, tờ báo Kommersant cho hay, chúng (tức các vỏ đạn đó) được sản xuất bởi các công ty khác nhau ở những thời điểm khác nhau.
Cụ thể, 4 vỏ đạn được gắn dấu của Xưởng Cơ khí Yuryuzanskim (ở tỉnh Chelyabinsk) sản xuất năm 1986 và hai cái còn lại là do Xưởng Sản xuất vỏ đạn Tula làm năm 1992. Chưa kể, thời hạn sử dụng của các vỏ đạn này lại không ghi rõ.
Vì lẽ đó, các chuyên gia cho rằng, hung thủ khá khó khăn trong việc tiếp cận các vũ khí đạn dược. Thêm vào đó, theo thông tin sơ bộ, hung thủ đã sử dụng súng ngắn Makarov hoặc súng Iz, loại đã được chuyển đổi để có thể bắn đạn thật. Theo các nhà điều tra, súng ngắn Iz thì hung thủ dễ có được, nhưng nó lại không đảm bảo trong khi hắn gây án. Đặc biệt, dựa trên tình hình lúc đó, hung thủ dễ dàng trốn khỏi hiện trường bằng cách nhảy xuống sông.
Cuối cùng, dựa trên các phân tích về cách thức gây án, vũ khí, đạn dược và những khía cạnh khác, các quan chức thực thi luật pháp cho tờ Kommersant biết, tên sát hại ông Boris Nemtsov không phải là một kẻ chuyên nghiệp.
Thanh Nga (theo VZU)

Bình luận(0)