Hung thủ giết bé 6 tuổi trả giá sau gần 4 thập kỷ

Google News

Ngày 14/2, sau 38 năm với 2 lần xét xử, toà án Manhattan, Mỹ đã làm rõ vụ bé Etan Patz (6 tuổi) mất tích bí ẩn vào năm 1979. 

Trước đó, vụ án tìm hung thủ giết bé 6 tuổi từng đi vào bế tắc.
Năm 2012, sau khi Pedro Hernandez thú nhận với nhóm tín đồ rằng bản thân anh ta là người giết một đứa trẻ ở New York, anh rể của nghi phạm vụ án đã tới đồn cảnh sát trình báo. Lực lượng chức năng đến nhà của Hernandez ở Maple Shade, New Jersey, thẩm tra tên này trong hơn 6 giờ.
Hernandez thú nhận đã dụ dỗ Patz vào kho rượu vang gần trạm xe buýt, hứa sẽ cho chai soda rồi bóp cổ cậu bé.
Hung thu giet be 6 tuoi tra gia sau gan 4 thap ky
Nạn nhân Etan Patz (trái) và thủ phạm Pedro Hernandez (phải). Ảnh: NY Post. 
“Có một thế lực bí hiểm nào đó đã điều khiển tôi. Tôi rất muốn nói với ai đó nhưng không biết phải làm thế nào. Tôi cảm thấy rất có lỗi”, Hernandez chia sẻ.
Kẻ giết người thuật lại việc đặt nạn nhân trong chiếc hộp cùng ít rác rưởi và bí mật giấu đứa bé. Luật sư của Hernandez khẳng định tên này có vấn đề nghiêm trọng về thần kinh. Điều này đã khiến cho bồi thẩm đoàn không đưa ra phán quyết cuối cùng vào năm 2015.
Thi thể của Etan vẫn là điều bí ẩn. Do vậy, nhóm điều tra không thể khám nghiệm để có đủ chứng cứ khoa học, biện luận cho giả thuyết của họ. Tuy nhiên, bồi thẩm đoàn cho biết lời thú tội của Hernandez với cảnh sát và lời của nhóm người tín đồ đã định đoạt số phận anh ta.
“Chúng tôi cố gắng hết sức để tìm ra manh mối. Đã có quá nhiều oan khúc, sự tin tưởng và cả những giọt nước mắt”, bồi thẩm đoàn nhấn mạnh.
Theo lịch của toà án, Hernandez sẽ bị tuyên án vào ngày 28/2 tới. Các công tố viên nhận định kẻ phạm tội có thể phải đối mặt với bản án 25 năm tù vì tội bắt cóc và giết người.
Ông Stan, bố của cậu bé 6 tuổi ngày ấy tỏ ra vui mừng sau khi thủ phạm bắt cóc và giết đứa con của mình phải nhận tội sau gần 4 thập kỷ. Ông nói hoàn toàn tin tưởng vào công lý.
“Gia đình nhà Patz đã phải đợi quá lâu, nhưng chúng tôi sẽ sớm tìm lại công bằng cho đứa trẻ”, bồi thẩm đoàn nói với người cha tại buổi xét xử Hernadez lần đầu năm 2015.
Etan mất tích vào chính ngày đầu tiên tự đi đến trường. Sự việc khiến nhiều bậc phụ huynh ở Mỹ hồi đó hoảng sợ. Nạn nhân trở thành đứa trẻ bị mất tích đầu tiên được in hình trên vỏ hộp sữa. Ngày mất tích của cậu bé cũng được chọn là Ngày Quốc gia phòng chống bắt cóc trẻ em.
Theo Lan Phương/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)