Hộp đen MH17 sẽ được giải mã tại Anh

Google News

(Kiến Thức) - Các hộp đen của máy bay MH17 rơi tại miền đông Ukraine vào tuần trước sẽ được các chuyên gia phân tích tại Anh.

Hộp đen của máy bay MH17.
Ngày 21/7, lực lượng ly khai ở miền đông Ukraine đã chuyển giao 2 chiếc hộp đen được tìm thấy tại hiện trường máy bay MH17 rơi, cho các đại diện của Malaysia. Thủ tướng Cộng hòa nhân dân Donetsk tự xưng, ông Alexander Boroday cho biết các chuyên gia của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) sẽ tiếp cận các hộp đen này.
Trong khi đó, chính phủ Ukraine ngày 22/7 cho biết các hộp đen của máy bay MH17 sẽ được phân tích bởi các chuyên gia tại Anh. Kiev cũng chính thức đề nghị chính phủ Hà Lan đứng đầu cuộc điều tra vụ máy bay của Malaysia Airlines bị bắn rơi. Hà Lan dự kiến sẽ sớm chính thức đồng ý đề nghị này.
“Khi vấn đề được giải quyết, các chuyên gia của Hà Lan sẽ ghi biên bản việc chuyển giao các hộp đen từ các chuyên gia Malaysia cho các chuyên gia Hà Lan. Sau đó, các hộp đen được gửi tới một nhóm điều tra của Anh để giải mã”, chính phủ Ukraine thông báo.
Quân đội Ukraine và phe lý khai ở miền đông ngày 21/7 đã đồng ý ngừng bắn tại khu vực có bán kính 40km quanh hiện trường máy bay MH17 rơi, để đảm bảo an toàn cho các chuyên gia điều tra quốc tế tiếp cận hiện trường.  Tuy nhiên, Không quân Ukraine vẫn tấn công thành phố Shakhtarsk nằm cách hiện trường máy bay rơi 30 km.
Máy bay mang số hiệu MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines bị bắn rơi ngày 17/7 gần thành phố Donetsk, miền đông Ukraine, khiến toàn bộ 298 người trên máy bay thiệt mạng.
Hà Vũ (theo Rian)

Bình luận(0)