Hơn 10.000 người đóng khố hò hét, chen nhau lấy “gậy thần“

Google News

Chỉ đóng khố trắng, hơn 10.000 người đàn ông Nhật Bản cùng nhau tham gia lễ hội cầu may Hadaka Matsuri diễn ra hàng năm ở ngôi đền Saidaiji Kannon, thành phố Okayama.

Theo tờ Daily Mail, hơn 10.000 người đàn ông đã tập trung tại ngôi đền để tham ra vào lễ hội cầu may mắn đầu năm.
Theo truyền thống người tham gia lễ hội sẽ phải tìm cách lấy được chiếc "gậy thần" trong vòng một giờ đồng hồ. "Gậy thần" được gọi là shinghi, dài 20cm và đường kích 4cm. Người nào bỏ được cây gậy vào chiếc hộp gỗ (gọi là masu) chứa đầy gạo thì sẽ được may mắn và hạnh phúc trong cả năm.
Hon 10.000 nguoi dong kho ho het, chen nhau lay “gay than“
Khoảng hơn 10.000 người tham gia lễ hội Hadaka Matsuri năm nay 
Người đàn ông tham gia cùng nhau mặc trang phục truyền thống trong những chiếc lều được dựng lên xung quanh. Sau đó, từng nhóm người trông như các võ sĩ sumo nhảy vào bể nước lạnh để gột bỏ bụi trần, uống rượu sake để lấy tinh thần.
Thời thiết ở Okayama vào tháng 2 khá lạnh giá, nhiệt độ thậm chí có thể xuống tới dưới 0 độ C. Lễ hội bắt đầu lúc 10 giờ tối khi ánh đèn phụt tắt, đám đông 10.000 người đàn ông đồng thanh hét lớn.
Hai cây gậy được một nhà sư ném vào đám đông từ ô cửa sổ cao 4 mét. Những người có mặt trong ngôi đền sẽ lao vào cuộc chiến quyết liệt. Không khí trong ngôi đền bắt đều trở nên náo loạn, hỗn độn.
Lễ hội truyền thống này có tuổi đời lên đến hơn 500 năm. Vật may mắn ban đầu là những lá bùa nhưng sau đó thay bằng cây gậy vì giấy dễ bị rách trong quá trình tranh cướp.
Theo Hoàng Dung/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)