Hoàng tử Harry và những lần phá vỡ quy tắc Hoàng gia Anh

Google News

(Kiến Thức) - Trước khi trở thành người đàn ông được yêu mến như hiện tại, Hoàng tử Harry cũng có những năm tháng tuổi trẻ “nổi loạn” trái ngược với những quy tắc Hoàng gia.

Đám cưới của Hoàng tử Harry với nữ diễn viên xinh đẹp người Mỹ Meghan Markle, dự kiến diễn ra vào đầu năm 2018, đã trở thành tâm điểm của giới truyền thông trong những ngày qua. Nhiều người cho rằng, Meghan là “công chúa lọ lem” may mắn khi chiếm trọn được trái tim Hoàng tử Anh. Trong mắt mọi người, Hoàng tử Harry hiện tại là một người đàn ông điển trai, trưởng thành, tài năng và tích cực tham gia các hoạt động từ thiện.
Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rằng, Hoàng tử 33 tuổi từng đương đầu với sự chỉ trích và rắc rối lớn trong những năm tháng “nổi loạn” của tuổi trẻ hoàn toàn phá vỡ các quy tắc của Hoàng gia Anh.
Công nương Diana, mẹ của Hoàng tử Harry, qua đời vào năm 1997 khi Harry mới chỉ 12 tuổi. Cú sốc ấy quá lớn đã ảnh hưởng đến tâm lý của Hoàng tử Harry và anh đã chôn chặt nỗi đau này trong suốt hàng chục năm.
Hoàng tử Harry cầm điếu thuốc lá từ một người bạn trong bữa tiệc ở Windsor hồi tháng 4/2004. Ảnh: Daily Mail. 
Theo báo Daily Mail, Hoàng tử Harry trong những năm 20 tuổi là một chàng trai chỉ biết chìm đắm trong hơi men, thuốc lá và vô trách nhiệm. Khi đó, một số tờ báo lá cải của Anh thậm chí gọi Hoàng tử Harry là "ông trùm đáng ghét" hay "nỗi ô nhục của quốc gia" hoặc "kẻ hiếm khi chịu nhấc một ngón tay lên động vào việc gì ngoại trừ đến câu lạc bộ đêm”.
Năm 2005, Harry làm mọi người thất vọng khi anh bị bắt gặp đeo một chiếc băng tay in biểu tượng phát-xít trong một bữa tiệc đêm. Vụ bê bối nhanh chóng trở thành chủ đề của nhiều bài báo. Ngay sau vụ việc, Hoàng tử Harry đã phải lên tiếng xin lỗi và thừa nhận mình là "gã ngốc" khi lựa chọn bộ trang phục như vậy.
Tờ báo đưa tin vụ Hoàng tử Harry đeo một chiếc băng tay in biểu tượng phát-xít trong một bữa tiệc đêm năm 2005. Ảnh: AP. 
Năm 2012, Hoàng tử Harry tiếp tục dính vào vụ bê bối tồi tệ hơn khi bức ảnh chụp anh trong tình trạng say xỉn, khỏa thân, chơi trò thách uống bia giữa các cô gái ăn mặc hở hang tại hộp đêm ở Las Vegas lan truyền khắp thế giới.
Một cựu thư ký tiết lộ, Hoàng tử Harry tham gia bữa tiệc “thác loạn” ở Las Vegas ngay trước khi anh chuẩn bị được điều tới Afghanistan, một trong những chiến trường nguy hiểm nhất thế giới lúc bấy giờ.
Tuy nhiên, thời gian trong quân ngũ đã giúp Hoàng tử Harry trưởng thành hơn rất nhiều và trở thành một con người hoàn toàn khác. Trong cuộc phỏng vấn hồi đầu năm, Hoàng tử Harry thừa nhận có lúc anh đã cận kề bờ vực suy sụp tinh thần hoàn toàn, muốn từ bỏ cuộc sống hoàng gia và đến Châu Phi sinh sống. Anh đã phải nhờ đến sự giúp đỡ chuyên gia tâm lý sau cái chết của mẹ. Tuy nhiên, chính quân đội đã giúp anh tìm được mục đích sống.
  Hoàng tử Harry hạnh phúc bên nữ diễn viên xinh đẹp Meghan Markle. Ảnh: AP.
Chuyện tình của Hoàng tử Harry với Meghan Markle cũng được xem là “phá cách” trong Hoàng gia Anh, bởi lẽ Meghan hơn anh 3 tuổi và từng đổ vỡ trong hôn nhân. Tuy nhiên, Harry và Meghan đã tìm được sự đồng cảm bởi hai người đều thích tham gia các hoạt động từ thiện.
>>> Mời quý độc giả xem video: Hoàng tử Harry tiết lộ màn cầu hôn bạn gái Meghan Markle (Nguồn: Daily Mail)
Vào năm 19 tuổi, Hoàng tử Harry có chuyến thăm Lesotho, một quốc gia nhỏ ở Châu Phi. Nhiều người lúc đó cho rằng Harry chỉ miễn cưỡng đồng ý dành chút thời gian của mình trong chuyến đi để tìm hiểu cuộc sống của dân nghèo. Nhưng trên thực tế, Hoàng tử Harry rất xúc động trước cảnh ngộ của những đứa trẻ mồ côi ở đó. Bấp chấp sự phản đối của cha, Harry đã tự thành lập tổ chức từ thiện mang tên Sentebale. Hiện tại, tổ chức này vẫn hoạt động và chính là niềm đam mê thực sự của Hoàng tử Harry.
Sau cùng, Harry nhận ra rằng trên cương vị Hoàng tử nước Anh, anh có thể mang lại điều gì đó tốt đẹp cho cuộc sống của người dân trên thế giới.
Thiên An (Theo Daily Mail)

>> xem thêm

Bình luận(0)