Hoàn cầu Thời báo bác tin tàu sân bay Liêu Ninh đến Syria

Google News

(Kiến Thức) - Hoàn cầu Thời báo đăng bài của chuyên gia quân sự Zhang Junshe  của Viện Nghiên cứu Hải quân bác tin Trung Quốc đưa tàu sân bay Liêu Ninh đến Syria.

Vừa qua, trên các phương tiện truyền thông thế giới đã xuất hiện thông tin nói rằng tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc đang di chuyển về phía bờ biển Syria.
Hoan cau Thoi bao bac tin tau san bay Lieu Ninh den Syria
Tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc. 
Tin này được đăng tải trên báo Al-Masdar Al-Arabi của Lebanon, dẫn nguồn tin quan chức quân sự cấp cao  Syria. Theo đó, chiếc tàu sân bay Trung Quốc được phái đến căn cứ quân sự tại Latakia, nơi các quân nhân Nga đang hiện diện. Thêm nữa, lại có tin rằng tàu sân bay Liêu Ninh không chở theo máy bay không mà chỉ chở các chuyên gia quân sự.
Về chuyện này, Hoàn cầu Thời báo  đã đăng bài phản bác của chuyên viên quân sự Zhang Junshe của Viện Nghiên cứu Hải quân.
Ông Zhang Junshe viết: "Thông tin về việc tàu sân bay Trung Quốc đang đi về hướng Địa Trung Hải chỉ là  tin đồn sai sự thật. Trung Quốc không thể  phái tàu chiến đi hỗ trợ Syria…Lập trường của Bắc Kinh là tôn trọng lựa chọn tự do của người dân Syria, không ủng hộ can thiệp quân sự vào Syria hoặc  dùng vũ lực buộc thay đổi chính quyền. Đó là lý do vì sao Trung Quốc không thể đưa tàu sân bay đến Syria để can thiệp vào công việc nội bộ của nước này. Chúng tôi sẽ không bảo trợ bất kỳ nhóm hay cá nhân nào ở Syria".
Minh Châu (Theo Sputnik)

Bình luận(0)