Hình ảnh mới nhất bên trong nhà tù "chỉ có chết mới được ra" ở Nga

Google News

Nhà tù Black Dolphin khét tiếng nhất của Nga là nơi giam giữ các tội phạm đặc biệt nguy hiểm như giết người, khủng bố, ăn thịt người.

Theo RT, tọa lạc tại khu vực Orenburg, giáp biên giới Kazakhstan, Black Dolphin (cá heo đen) là một trong những nhà tù lâu đời nhất của Nga.
Nhà tù này được xây dựng từ thế kỷ 18, sau một cuộc nổi dậy đẫm máu và đóng vai trò như bệnh viện cho tù nhân. Năm 2000, Black Dolphin được cải tạo, nâng cấp trở thành nhà tù an ninh nghiêm ngặt nhất của Nga.
Cơ sở này được thiết kế để giam giữ 1.600 tù nhân. Cái tên Black Dolphin được đặt dựa trên bức tượng cá heo đen ở lối vào nhà tù. Những tên tội phạm tàn bạo nhất cũng phải rùng mình khi nhắc đến nhà tù Black Dolphin.
Hinh anh moi nhat ben trong nha tu "chi co chet moi duoc ra" o Nga
Nhà tù Black Dolphin được lấy tên theo bức tượng cá heo đen ở ngay lối ra vào. 
Nhà tù Black Dolphin giam giữ những kẻ giết người hàng loạt, lạm dụng trẻ em, khủng bố, ăn thịt người. Tất cả phạm nhân ở đây thụ án tù chung thân và không có khả năng được ân xá, tức là cơ hội duy nhất để rời nhà tù là khi chết.
Phóng viên RT Murad Gazdiev mới đây đã có chuyến đi đến Black Dolphin và được độc quyền phỏng vấn tù nhân, nhân viên làm việc ở nhà tù.
“Điều quan trọng nhất là phải tránh sự bực tức. Sống ở đây dễ khiến người ta biến thành thú vật, cố gắng giữ lại phần người cũng rất khó. Đó là lý do các tù nhân tự nhủ rằng họ vẫn phải sống như một con người”, một tù nhân tên Igor Tischenko nói với RT.
Hinh anh moi nhat ben trong nha tu "chi co chet moi duoc ra" o Nga-Hinh-2
 Phòng giam của tù nhân bên trong nhà tù.
Tischenko nhận án tù chung thân sau màn đấu súng đẫm máu với một băng đảng khác, khiến 7 người chết và 8 người khác bị thương, bao gồm cả nhân chứng.
“Từ ngày vào đây tôi luôn nghĩ về những gì mình gây nên. Có lẽ sẽ tốt hơn nếu tôi chết cùng họ vào thời khắc đó”, Tischenko nói.
Ước tính có khoảng 700 tù nhân đang thụ án ở Black Dolphin. Tính tổng cộng có 4.000 nạn nhân chết vì những tù nhân này. Tại cửa mỗi phòng giam đều mô tả tội ác của tù nhân, nên những lính gác ở đây nếu có lòng thương cảm với họ, cũng sẽ suy nghĩ khác ngay lập tức.
Hinh anh moi nhat ben trong nha tu "chi co chet moi duoc ra" o Nga-Hinh-3
Mỗi ô cửa sổ dều được gia cố bằng thép, ngăn khả năng tù nhân trốn thoát. 
“Bởi vì những tù nhân ở đây đều đặc biệt nguy hiểm, mọi thứ chúng tôi làm với họ đều tuân thủ đúng quy định của pháp luật, và những quy định riêng khác”, Yury Korobov, phó giám đốc nhà tù Black Dolphin nói, khi giải thích với phóng viên về quy định của nhà tù.
Các tù nhân bị giam trong những căn phòng với cánh cửa thép dày. Các ô cửa sổ đều được gia cố bằng thép, cách ly hoàn toàn tù nhân với thế giới bên ngoài. Phòng giam cũng được thiết kế đặc biệt để ngăn tù nhân đào đường hầm ra ngoài.
Mỗi khi ra khỏi phòng gian, tù nhân đều bị còng tay, buộc phải cúi đầu xuống và thậm chí còn bịt mắt, để họ không biết được cấu trúc nhà tù.
Hinh anh moi nhat ben trong nha tu "chi co chet moi duoc ra" o Nga-Hinh-4
 Nơi các tù nhân giải quyết nhu cầu tối thiểu hàng ngày.
Trong khi thụ án tù chung thân ở đây, nhiều tù nhân cảm thấy ăn năn, hối cải. “Tôi nghĩ không có nhiều người vào đây mà nghĩ rằng mình đã làm điều đúng đắn”, Dmitry Bantyukov, tù nhân đã giết cả gia đình nói. “Những ngày tháng ở đây cho thấy bạn đã phạm sai lầm chết người. Hết sức sai lầm”.
Tuy vậy, cuộc sống bên trong nhà tù Black Dolphin không tệ như mọi người nghĩ. Tù nhân vẫn được xem truyền hình, được đọc sách, báo. Nhà tù cũng có nhà thờ riêng phục vụ nhu cầu tín ngưỡng của tù nhân.
Họ được phép gọi điện, gặp gỡ người thân và bạn bè 4 lần mỗi năm. Vì nhà tù được đặt ở nơi hẻo lánh nên những người thân được ở lại tối đa 3 ngày.
Hinh anh moi nhat ben trong nha tu "chi co chet moi duoc ra" o Nga-Hinh-5
Nhà tù Black Dolphin chưa từng ghi nhận trường hợp nào trốn thoát thành công trong suốt hơn nửa thể kỷ qua. 
Những năm gần đây, nhà tù Black Dolphin bố trí thêm máy tính để các tù nhân có thể bày tỏ nguyện vọng hay nộp đơn xin việc. Họ có thể làm việc ở một số khu vực đặc biệt trong nhà tù, được trả tiền để mua thêm đồ ăn, vật dụng cá nhân hoặc nộp tiền bồi thường cho gia đình nạn nhân.
Những quy định nghiêm ngặt của nhà tù vẫn được giữ nguyên cho đến nay. Tù nhân bị giám sát 24/24 giờ qua camera. Toàn bộ phòng giam đều được gắn camera an ninh và đèn luôn bật sáng.
Mỗi 15 phút, lính gác sẽ đi kiểm tra tình hình trong mỗi phòng giam. Theo RT, trong vòng hơn nửa thế kỷ qua, chưa từng có một tù nhân nào trốn thoát được khỏi nhà tù Black Dolphin.
Theo Đăng Nguyễn/Báo Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)