Hết tài xế riêng, quan Trung Quốc đổ xô học lái xe

Google News

(Kiến Thức) - Hàng loạt quan chức Trung Quốc đổ xô đăng ký tham gia các lớp học lái xe sau khi họ không còn được phân tài xế riêng.

Truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin, nhiều quan chức chính phủ cấp cao nước này đăng ký học các lớp lái xe sau khi bị cắt chế độ tài xế riêng theo chủ trương tránh chi tiêu lãng phí ở các cơ quan nhà nước.
Tân Hoa Xã đưa tin, các giáo viên hướng dẫn học lái xe ở Changchun (tỉnh Jilin) ghi nhận, năm nay số lượng các học viên ở trường họ đã tăng lên đáng kể. Thậm chí, một số học viên trong số đó là các quan chức nhà nước lần đầu tiên ngồi sau tay lái.
Het tai xe rieng, quan Trung Quoc do xo hoc lai xe
 Ảnh minh họa
Tờ Nhân dân Nhật báo ghi nhận, số lượng các học viên ở những trường dạy lái xe ở Fuzhou (tỉnh miền đông Fujian) cũng tăng lên sau khi chủ trương tiết kiệm trên được công bố. Giáo viên một trường đào tạo lái xe ở đây cho biết, cùng một lúc có tới hơn 10 quan chức ở một cơ quan nhà nước cùng đăng ký học.
Một số giáo viên dạy lái xe ở Jilin cho biết, phần đa các quan chức đi học đều là những người lớn tuổi và có thói quen ra lệnh cho người khác. Vì thế, dạy họ là một điều khá “đau đầu”.
“Tôi có một học viên năm nay 56 tuổi vốn là giám đốc một sở. Ông ấy buộc phải đăng ký tham gia lớp học lái xe sau khi không còn tài xế riêng. Do là một lãnh đạo quen ra lệnh cho người khác nên ông ấy thường lái xe theo ý của mình. Vì thế, ông ta đã trượt mấy đợt thi sát hạch”, một giáo viên dạy lái xe xin đề nghị giấu tên nói với Tân Hoa Xã.
Năm ngoái, chính phủ Trung Quốc công bố chủ trương cắt giảm việc sử dụng ô tô công đối với các quan chức chính phủ (trừ quan chức cấp thứ trưởng trở lên) và yêu cầu các chính quyền cấp dưới lên kế hoạch chi tiết về việc này từ nay cho tới cuối năm 2015.
Thanh Nga (theo SCMP)

Bình luận(0)