Hé lộ thông tin về gia đình John Thánh chiến

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi bị truyền thông lật tẩy, gia đình John thành chiến đã phải chịu nhiều sức ép từ dư luận.

Ông Emwazi hiện nay được cho là lẩn trốn ở Kuwait sau khi con trai 26 tuổi của ông - Mohammed, tuần trước được xác định là đao phủ đeo mặt nạ của Nhà nước Hồi giáo, thường xuất hiện trong những đoạn video hành quyết con tin khủng khiếp.
Ông Emwazi trước kia là một cảnh sát Kuwait và từng là thành viên của nhóm Biduon, nhóm không được các quốc gia vùng Vịnh coi là công dân nước mình.
He lo thong tin ve gia dinh John Thanh chien
 Ông Jaseem Emwazi (ảnh trái) cha của "John thánh chiến" (ảnh phải). "John thánh chiến" có tên thật là Mohammed Emwazi, đao phủ xuất hiện trong nhiều video hành quyết con tin của IS. 
Trước đây, ông Jaseem và gia đình nộp đơn xin trở thành công dân Kuwait nhưng đã bị từ chối sau khi đối mặt với những cáo buộc rằng họ đã cộng tác với quân đội Iraq trong thời gian chiếm đóng 7 tháng, tờ báo Al Qabas của Kuwait cho biết. Sau đó, ông đã đưa vợ con, bao gồm cả Mohammed, tới sống ở Anh vào năm 1993. Họ định cư ở phía tây bắc London khu vực ngoại ô của thung lũng Maida (Maida Valey) và công viên nữ hoàng (Queens Park). Ông là một người Hồi giáo bảo thủ tách biệt con cái mình khỏi văn hóa phương Tây.
Dưới sức ép của người cha, em gái 25 tuổi của "John thánh chiến", mặc dù lớn lên ở London nhưng không biết gì về cuộc sống và không hiểu gì về những người nổi tiếng, sếp cũ của cô cho biết. "Đây không phải là những gì bạn mong đợi từ những người đã lớn lên ở London. Có lẽ gia đình đã buộc cô ấy sống dưới luật lệ khá khắt khe". Cô gái đã tốt nghiệp Đại học Greenwich với tấm bằng kiến trúc vào tháng 6/2010.
He lo thong tin ve gia dinh John Thanh chien-Hinh-2
Chân dung "John thánh chiến" khi còn là sinh viên trường đại học Westminster.
Về phần đao phủ phiến quân IS, có thông tin cho biết Mohammed Emwazi đã làm việc với vị trí nhân viên bán hàng hàng đầu cho một công ty IT của Kuwait ở tuổi 21. Sếp cũ của hắn cho biết “cậu ấy là nhân viên tốt nhất chúng tôi từng có. Cậu ấy rất tốt với mọi người, điềm tĩnh và lịch sự”. Trong suốt thời gian làm việc tại công ty ở thành phố Kuwait, hắn đã 2 lần đề nghị được nghỉ phép để đi du lịch đến London.
Cha hắn hiện nay ở Kuwait với các thành viên khác của gia đình. Cơ quan an ninh Kuwait được cho là đang giám sát họ từng giờ. 
He lo thong tin ve gia dinh John Thanh chien-Hinh-3
Ngôi nhà nơi gia đình "John thánh chiến" từng cư trú ở tây bắc thành phố London.
Người ta mới biết rằng John đã từng tham gia vào các vụ cướp có súng, với một nhóm bạo lực đường phố. Tuổi thơ của hắn cũng có liên quan tới những kẻ Hồi giáo cực đoan, những người đã từng tới Syria và Somalia. Dần dần, John biến mình thành một kẻ máu lạnh, giết người không ghê tay.
Hải Yến (theo DM)

>> xem thêm

Bình luận(0)