Hé lộ người có thể kế nhiệm Tổng thống Putin

Google News

Tổng thống Putin bị đồn là đang chuẩn bị rời ghế tổng thống và bàn giao quyền lực lại cho người kế nhiệm, vốn là bạn thân thiết của ông.

He lo nguoi co the ke nhiem Tong thong Putin
 Tổng thống Putin không ít lần dính tin đồn sẽ rời bỏ chính trường.
Daily Star ngày 21/4 đưa tin, một bức thư được cho là do một người bạn thân, rất đáng tin cậy của ông chủ Điện Kremlin viết đã hé lộ thông tin nói trên.
Cụ thể, Bức thư bị cho là được viết bởi đồng minh chính trị của Tổng thống Putin, Frants Klintsevich, một thượng nghị sĩ cấp cao tiết lộ, người được chọn kế nhiệm Tổng thống Putin là Chủ tịch Duma Quốc gia Nga (Hạ viện Nga) Vyacheslav Volodin. Bức thư viết rằng ông Vyacheslav Volodin "sẽ sớm trở thành tổng thống".
Tuy nhiên, nhiều người tỏ ra nghi ngờ về tính xác thực của bức thư.
He lo nguoi co the ke nhiem Tong thong Putin-Hinh-2
 Chân dung ông Vyacheslav Volodin, người bị đồn sẽ kế nhiệm Tổng thống Putin.
Bản thân Tổng thống Nga Putin đã tỏ ra bất ngờ khi bức thư này được công bố trong một cuộc họp công khai ở Điện Kremlin. Sau một thoáng im lặng ngẫm nghĩ, ông Putin đã không xác nhận hay phủ nhận về kế hoạch rời bỏ chính trường.
Hầu hết các chuyên gia dự đoán rằng, ông Putin sẽ tiếp tục tranh cử tổng thống thêm một nhiệm kỳ nữa và sẽ giành chiến thắng. Tuy nhiên, ông chủ Điện Kremlin cũng chưa xác nhận điều này.
Ông Volodin, một đồng minh chính trị trung thành của ông Putin hiện vẫn chưa bình luận gì lá thư trên. Song tháng trước ông Volodin đã kêu gọi Tổng thống Putin tiếp tục tranh cử thêm 1 nhiệm kỳ nữa.
He lo nguoi co the ke nhiem Tong thong Putin-Hinh-3
 Thượng nghị sĩ Frants Klintsevich, người bị tố là chủ nhân của bức thư nói rằng ông Putin sắp rời bỏ chính trường, chuyển giao quyền lực cho ông Volodin.
Trong khi đó, ông Klintsevich, người bị cáo buộc là chủ nhân của bức thư đã lên tiếng tuyên bố bức thư là giả. Đặc biệt, ông Klintsevich từng có tranh chấp với Andrey Chepurnoy, người đọc lá thư trên trước mặt Tổng thống Putin, khiến ông chủ Điện Kremlin ngạc nhiên và bối rối. Ông Chepurnoy là lãnh đạo của một nhóm cựu chiến binh tham gia cuộc chiến ở Afghanistan.
"Bất cứ chuyên gia bút ký nào cũng có thể chứng minh lời tôi nói', ông Klintsevich nói, mặc dù dường như bức thư được đánh máy. Trước đó, hồi đầu năm nay cũng có tin bà Valentina Matviyenko Chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga sẽ là người kế nhiệm tiềm năng của ông Putin.
Theo Phương Đăng/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)