HĐBA LHQ lên án vụ thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên

Google News

HĐBA LHQ ra tuyên bố chung kịch liệt lên án vụ thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên là mang tính "kích động nghiêm trọng". 

Rạng sáng 16/9 (giờ Hà Nội), kết thúc cuộc họp khẩn về vụ thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc gồm 15 nước thành viên đã ra tuyên bố chung kịch liệt lên án hành động mà họ cho là mang tính "kích động nghiêm trọng" này và đề nghị Bình Nhưỡng ngay lập tức ngừng những hành động như vậy.
HDBA LHQ len an vu thu ten lua moi nhat cua Trieu Tien
Một cuộc họp của Hội đồng Bảo an  Liên hợp quốc. Ảnh: Neweek
Tuy nhiên, tuyên bố chung không đưa ra lời kêu gọi tăng cường trừng phạt Triều Tiên.
Tuyên bố nêu rõ Hội đồng Bảo an nhấn mạnh tầm quan trọng của việc Triều Tiên phải bắt đầu giải giáp hạt nhân bán đảo Triều Tiên.
Phát biểu trước khi vào phòng họp, Đại sứ Anh tại Liên hợp quốc Matthew Rycroft cảnh báo Hội đồng Bảo an luôn có thể áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt đối với Triều Tiên, song không xem xét vấn đề này vào hôm nay.
Ông cũng kêu gọi các quốc gia thực thi đầy đủ các lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc đối với Triều Tiên, nhất là những biện pháp có ảnh hưởng trực tiếp nhất đối với Bình Nhưỡng.
Cũng trước thềm cuộc họp kín của Hội đồng Bảo an, Đại sứ Pháp tại Liên hợp quốc Francois Delattre nói vụ thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên cho thấy mức độ đe dọa từ Bình Nhưỡng đã lên tới quy mô toàn cầu.
Ngày 15/9, Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo bay qua phía Bắc Nhật Bản, sau đó rơi xuống Thái Bình Dương. Tên lửa này đã bay được một quãng đường dài chưa từng có tiền lệ, đủ để vươn tới Guam, lãnh thổ của Mỹ tại Thái Bình Dương.
Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã quyết định triệu tập một cuộc họp khẩn vào chiều 15/9 sau vụ phóng tên lửa đạn đạo thứ 14 của Bình Nhưỡng trong năm 2017 này./.
Theo TTXVN/VIETNAM+

>> xem thêm

Bình luận(0)