Hậu quả khủng khiếp sau sự ra đi của Tổng thống Assad

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Assad ra đi sẽ dẫn đến chiến thắng của những kẻ khủng bố, làn sóng người tị nạn mới và không thể giải quyết vấn đề Syria bằng chính trị.

Đó là tuyên bố của Thư ký báo chí Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov, trong cuộc phỏng vấn với chương trình "Tin tức ngày Thứ Bảy" của nhà báo Sergey Brilev.
Hau qua khung khiep sau su ra di cua Tong thong Assad
Ông Dmitry Peskov, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh Sputnik
Thư ký báo chí Dmitry Peskov nói: "Chúng ta chỉ có hai sự lựa chọn: hoặc Tổng thống Assad hoặc Mặt trận al-Nusra (tổ chức khủng bố có liên hệ với al-Qaeda) ngồi lại ở Damascus. Lựa chọn khác là không có. Và để đi đến một giải pháp chính trị, Assad cần phải tại vị ở Damascus ".
Ông Peskov nói tiếp: "Giả sử Damascus thất thủ và nếu những kẻ khủng bố tiến vào đó, thì lúc đó sẽ không có bất kỳ giải pháp chính trị nào. Sau đó, những kẻ khủng bố sẽ không nghe lời bất kỳ ai, kể cả các ông chủ của chúng hay những người điều khiển con rối. Sẽ bắt đầu một làn sóng mới của những người tị nạn. Những xe tải khủng bố mới tại Cannes, lạy Chúa tôi, vân vân và vân vân".
"Lãnh thổ Syria cần phải được giải phóng và phải làm mọi thứ có thể để ngăn chặn phân chia đất nước. Đó có thể là hậu quả thảm khốc cho toàn bộ khu vực".
Nói về căn cứ của Nga ở Tartus, ông Peskov nhấn mạnh rằng "đó không phải là một mục tiêu mà là một phương tiện để đạt đến mục đích".
Ông Peskov giải thích: "Mục tiêu đã được Tổng thống Putin nói rõ từ đầu là trợ giúp cho chính quyền hợp pháp ở Syria trong cuộc chiến chống khủng bố, chống Nhà nước Hồi giáo IS và các tổ chức khủng bố khác".
Minh Châu (Theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)