Hàng trăm phiến quân Syria hạ vũ khí, rời khỏi Đông Aleppo

Google News

(Kiến Thức) - Hàng trăm phiến quân Syria thuộc nhóm Jeish al-Fatah đã  rời khỏi Đông Aleppo trên những chiếc xe buýt xanh sau khi hạ vũ khí đầu hàng quân chính phủ đêm 6/12.

Video quân đội Syria dùng pháo phản lực ở Palmyra:
Trước đó nhiều giờ, phiến quân Syria đã dỡ bỏ các hàng rào chắn ở quảng trường Bab Al-Hadid và Cổng Sắt ở đông nam thành phố Aleppo, cho phép dân thường sơ tán khỏi vùng chiến sự trước khi hạ vũ khí đầu hàng lực lượng chính phủ.
Những thông tin từ Đông Aleppo đêm 6/12 cho biết, các tay súng Jeish al-Fatah rời khỏi thành phố trên những xe buýt xanh dưới sự giám sát chặt chẽ của quân đội Syria.
Hang tram phien quan Syria ha vu khi, roi khoi Dong Aleppo
 Xe buýt xanh chở những tên thuộc nhóm khủng bố Jeish al-Fatah rời khỏi Aleppo. Ảnh FNA
Trước đó cùng ngày 6/12, những nguồn tin báo đài tiết lộ, đại diện của nhóm khủng bố khét tiếng Syria này đã tiến hành một cuộc đàm phán bí mật với quan chức chính phủ ở Aleppo.
Trong khi đó, những báo cáo vào giữa đêm 6/12 cho hay, quân đội Syria đã tiến sâu vào khu vực xung quanh Thành cổ Aleppo và tiến vào Thánh đường Hồi giáo tại tay súng Jeish al-Fatah .
Hang tram phien quan Syria ha vu khi, roi khoi Dong Aleppo-Hinh-2
 Binh lính Syria đứng trên cứ điểm cao. Ảnh FNA
Với đà tiến công này, quân đội Syria đã giành quyền kiểm soát gần 85% diện tích Đông Aleppo vốn nằm trong tay các nhóm phiến quân.
Thanh Nga (theo FNA)

>> xem thêm

Bình luận(0)