Hàng nghìn người tị nạn Syria chạy tới biên giới TNK

Google News

(Kiến Thức) - Các quan chức cho biết, hàng nghìn người tị nạn Syria đang khẩn trương chạy tới biên giới Thổ Nhĩ Kỳ để tránh các cuộc giao tranh gần thành phố Aleppo.

Các quan chức và nhà hoạt động xã hội cho biết, hàng nghìn người tị nạn Syria đang khẩn trương chạy tới biên giới Thổ Nhĩ Kỳ để tránh các cuộc giao tranh hạng nặng gần thành phố Aleppo.
Hang nghin nguoi ti nan Syria chay toi bien gioi TNK
 Người tị nạn Syria đang chạy loạn để tránh bạo lực ở Aleppo.
Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu cho hay, có tới 70.000 người Syria đang tiến về biên giới nước này trong khi một nhóm giám sát nhân quyền cho biết, con số đó chỉ chừng 40.000 người.
Trong lúc này, các cuộc không kích dữ dội do không quân Nga thực hiện đã giúp quân đội chính phủ Syria thọc sâu vào gần thành phần lớn nhất Syria này với nỗ lực phát động một cuộc tấn công quy mô lớn vào thành trì trên. Vì thế, nhiều người dân Syria đã nhanh chóng chuẩn bị đồ đạc để đi lánh nạn.
Trước đó, Nga cáo buộc Thổ Nhĩ Kỳ âm mưu mở cuộc xâm lược sang Syria thì cũng trong ngày 4/2, một phát ngôn viên quân đội Ả-rập Xê-út cho biết, nước này sẵn sàng gửi bộ binh sang Syria để đánh phiến quân IS nếu liên quân do Mỹ dẫn đầu chấp thuận đề nghị trên.
Đáp lại, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter cho hay, liên quân hoan nghênh đề nghị đó và ông sẽ thảo luận vấn đề này với người đồng cấp Ả-rập Xê-út vào tuần tới ở Brussels.
Thanh Nga (theo BBC)

Bình luận(0)