Hàng loạt chỉ huy cấp cao IS bỏ mạng ở Nam Damascus

Google News

(Kiến Thức) - Trên đà thắng lợi, Quân đội Syria tiếp tục chiến dịch quân sự nhằm quét sạch các phần tử IS ở Nam Damascus. Trong cuộc tấn công hôm 22/4, lực lượng chính phủ Damascus đã tiêu diệt nhiều chỉ huy cấp cao của nhóm khủng bố này.

Theo hãng Fars (Iran), Quân đội Syria đã mở cuộc tấn công dữ dội nhằm vào các căn cứ, kho vũ khí và tuyến đường tiếp vận của phiến quân IS ở Nam Damascus hôm 22/4, khiến nhiều tay súng khủng bố bỏ mạng hoặc bị thương.
“Thủ lĩnh IS Abu Hosham al-Khabouri và hai chỉ huy cấp cao khác của bọn chúng là Abu Hamza al-Hourani và Abu Qassem al-Nazeh, đã bị tiêu diệt. Ngoài ra, tên Khalid Houshan, một chỉ huy IS người Ả Rập cũng nằm trong số những kẻ bỏ mạng”, nguồn tin cho hay.
Quân đội Syria tiêu diệt nhiều chỉ huy cấp cao IS ở Nam Damascus. Ảnh: FNA. 
Trong diễn biến liên quan trước đó, ngày 21/4, lực lượng chính phủ Damascus đã giao tranh ác liệt với tổ chức khủng bố IS ở vùng al-Tazoamon, phía nam tỉnh Damascus, và giành lại quyền kiểm soát hoàn toàn nhiều tòa nhà trong khu al-Salikheh và Nhà thờ Hồi giáo Imam Ali.

Mời độc giả xem video: Quân đội Syria tấn công phiến quân IS ở Nam Damascus (Nguồn: AMN)

Ngoài ra, các đơn vị pháo binh và tên lửa của Quân đội Syria dồn dập oanh kích các mục tiêu IS ở Hajar al-Aswad, Trại Yarmouk và các khu vực lân cận, qua đó phá hủy nhiều căn cứ của bọn chúng.
“Hàng chục tay súng IS, trong đó có tên chỉ huy an ninh Abu Mohammad al-Adnani và thuộc cấp Abu Zeinab, bị tiêu diệt trong các cuộc không kích của Quân đội Syria gần một bệnh viện ở Trại Yarmouk”, nguồn tin nói thêm.
Thiên An (Theo FNA)

>> xem thêm

Bình luận(0)