Hàn Quốc viện trợ Việt Nam 1 triệu USD khắc phục hậu quả bão Damrey

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Ngoại giao Hàn Quốc thông báo nước này sẽ viện trợ nhân đạo trị giá 1 triệu USD nhằm giúp Việt Nam khắc phục hậu quả sau cơn bão Damrey.

Hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc) đưa tin ngày 10/11, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc thông báo nước này sẽ cung cấp khoản viện trợ nhân đạo trị giá 1 triệu USD nhằm hỗ trợ Việt Nam khắc phục hậu quả sau cơn bão Damrey.
“Chính phủ Hàn Quốc bày tỏ cảm thông sâu sắc với người dân Việt Nam về những thiệt hại do cơn bão gây ra và hy vọng họ sẽ nhanh chóng trở lại cuộc sống bình thường cũng như khắc phục hậu quả của thiên tai”, trích thông báo của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc.
Han Quoc vien tro Viet Nam 1 trieu USD khac phuc hau qua bao Damrey
 Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. Ảnh: Getty Images.
Trước đó, trong cuộc họp chính phủ hôm 7/11, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chỉ đạo nội các viện trợ cho Việt Nam 5 triệu USD khắc phục hậu quả của cơn bão Damrey.
Tối 8/11, một chiếc máy bay Il-76 của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga đã hạ cánh xuống sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa), mang theo hàng cứu trợ nhân đạo của Chính phủ Nga dành cho các nạn nhân bão Damrey.
Được biết, cơn bão Damrey đổ bộ vào các tỉnh Nam Trung Bộ (Việt Nam) từ ngày 4/11. Tính đến thời điểm hiện tại, bão Damrey đã làm hơn 100 người thiệt mạng và mất tích, phá hủy khoảng 120.500 ngôi nhà và gây ra những thiệt hại tài sản khác.
An An (Theo Yonhap)

>> xem thêm

Bình luận(0)