Hàn Quốc từ chối xác nhận tàu ngầm Triều Tiên mất tích

Google News

Theo THX, ngày 14/3, Quân đội Hàn Quốc đã từ chối xác nhận về vụ một tàu ngầm Triều Tiên mất tích được truyền thông Mỹ đưa tin mấy ngày gần đây.

Phát biểu tại cuộc họp báo thường kỳ, Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Moon Sang-Kyun cho biết các quan chức tình báo của cả Hàn Quốc và Mỹ đều giữ nguyên lập trường rằng họ chưa thể xác nhận thông tin tàu ngầm Triều Tiên mất tích.
Han Quoc tu choi xac nhan tau ngam Trieu Tien mat tich
Tàu ngầm Triều Tiên.
Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh tình hình căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên leo thang sau khi Seoul và Washington tiến hành cuộc tập trận đổ bộ chung có quy mô lớn nhất từ trước nay mang tên "Giải pháp Then chốt" (Key Resolve) và "Đại bàng non" (Foal Eagle) hôm 7/3 vừa qua.
Trước đó, ngày 12/3, Kênh truyền hình CNN đã dẫn lời một số quan chức Mỹ nói rằng một trong số các tàu ngầm Triều Tiên đang hoạt động ở ngoài khơi bờ biển phía Đông nước này bị mất tích từ đầu tuần trước. Theo CNN, các vệ tinh do thám, máy bay và tàu của Mỹ đã và đang bí mật theo dõi vụ việc, trong khi hải quân Triều Tiên tìm kiếm chiếc tàu ngầm mất tích nói trên.
Video Triều Tiên phóng thử tên lửa từ tàu ngầm (Nguồn VTV1):

Theo Vietnam+

Bình luận(0)