Hàn Quốc: Triều Tiên vẫn nghi ngờ lời hứa đảm bảo an ninh của Mỹ

Google News

Tổng thống Hàn Quốc cho biết cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều sẽ phụ thuộc rất nhiều vào các cuộc đàm phán trong những ngày tới giữa hai bên, trong bối cảnh Bình Nhưỡng vẫn nghi ngờ những lời hứa về đảm bảo an ninh của Washington.

Ngày 27/5, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho biết cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên sẽ phụ thuộc rất nhiều vào các cuộc đàm phán trong những ngày tới giữa hai bên, trong bối cảnh Bình Nhưỡng vẫn nghi ngờ những lời hứa về đảm bảo an ninh của Washington.
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un bất ngờ có cuộc họp tại làng đình chiến Panmunjom thuộc Khu phi quân sự liên Triều. (Nguồn: THX/TTXVN) 
Phát biểu trong một buổi họp báo, ông Moon cho biết nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tái khẳng định sự sẵn sàng phi hạt nhân hóa và tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Trong cuộc gặp bất ngờ vào chiều 26/5, Tổng thống Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã cam kết cùng nỗ lực để cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều diễn ra thành công.
Theo Vietnam Plus

>> xem thêm

Bình luận(0)