Hàn Quốc mới có tân tổng thống, Triều Tiên phóng thử tên lửa

Google News

(Kiến Thức) - Triều Tiên vừa phóng thử tên lửa từ một khu vực gần bờ biển phía Tây trong bối cảnh ông Moon Jae-in mới lên nhậm chức Tổng thống Hàn Quốc.

Quân đội Hàn Quốc sớm ngày 14/5 cho biết, loại tên lửa mà Triều Tiên mới phóng thử ngày hôm nay vẫn chưa được xác định. Tuy nhiên, hãng thông tấn Yonhap trước đó đưa tin rằng, đó có thể là tên lửa đạn đạo. Bộ Chỉ huy quân sự Thái Bình Dương Mỹ thông báo rằng, họ đã theo dõi tên lửa và hướng di chuyển, vận tốc của tên lửa này cho thấy đó không phải là một quả tên lửa liên lục địa.
Han Quoc moi co tan tong thong, Trieu Tien phong thu ten lua
 Người dân Hàn Quốc theo dõi bản tin về vụ thử tên lửa của Triều Tiên. Ảnh Sputnik
Triều Tiên phóng tên lửa từ thành phố tây bắc Kusong vào lúc 5h30 sáng nay (giờ địa phương). Theo Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc, tên lửa này đã bay được 430 dặm trong khoảng thời gian 30 phút trước khi rơi xuống Biển Nhật Bản. Bình Nhưỡng trước đó đã tiến hành phóng thử tên lửa liên lục địa tầm trung được cho cũng là từ khu vực này.
Tân Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, người vừa mới nhậm chức vào tuần này, đã triệu tập cuộc họp an ninh khẩn cấp sau khi nhận tin tức về vụ bắn thử tên lửa của Triều Tiên.
Căng thẳng quanh chương trình phát triển hạt nhân và tên lửa gây tranh cãi của Triều Tiên đã leo thang trong những tháng gần đây sau khi Bình Nhưỡng tiến hành một loạt các vụ thử hạt nhân và tên lửa đạn đạo vi phạm nghị quyết Liên Hiệp Quốc và sau khi Mỹ điều nhóm tàu sân bay tấn công tới khu vực này.
Thanh Nga (theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)