Hầm an ninh lưu trữ tài sản dân giàu nước Anh có gì?

Google News

Căn hầm an ninh Armitage Vaults bảo quản những tài sản quý giá của người giàu với những món đồ giá trị lên tới 10 triệu bảng. 

Được xây dựng bởi tập đoàn bất động sản Amazon Property (không có liên quan gì với trang Amazon) với đầu tư gần 30 triệu bảng Anh, căn hầm an ninh này được xây dựng nhằm giúp những người giàu có bảo vệ tài sản trước tình hình thế giới ngày càng bất ổn như hiện nay.
Căn hầm sẽ mở dịch vụ bảo vệ tài sản cho cả những khách hàng doanh nghiệp lẫn tư nhân. Tom Archer, giám đốc điều hành của Amazon Property cho biết: “Cơ sở này khá mới nhưng chúng tôi đã thu được lợi nhuận đáng kể và những căn hầm đã được sử dụng 20%, với 75% khách hàng đến từ Anh Quốc, còn lại là khách quốc tế. Khoảng 50% khách thuê là khách hàng tư nhân và phần còn lại là khách hàng doanh nghiệp.” Bên dưới đây là một số hình ảnh của căn hầm.
Ham an ninh luu tru tai san dan giau nuoc Anh co gi?
Lối vào bí mật nằm ở Phố Bolsover với một cánh cửa an ninh đặc biệt, luôn có bảo vệ quan sát qua camera. Cánh cửa này dẫn tới một căn phòng bảo vệ có người trực, liên tục có camera theo dõi và một khu vực bốc dỡ hàng. 

Ham an ninh luu tru tai san dan giau nuoc Anh co gi?-Hinh-2
Khu bốc dỡ này sẽ thông với một thang máy chở hàng hóa đi xuống các hầm ngầm dưới lòng đất. Khách hàng có thể lưu trữ bất cứ thứ gì, từ hành lý du lịch cho tới những món đồ giá trị, thí dụ như như tác phẩm nghệ thuật, trang sức, đồ cổ hoặc rượu.  

Ham an ninh luu tru tai san dan giau nuoc Anh co gi?-Hinh-3
Có tổng cộng 135 căn phòng gia cố bằng thép, có điều hòa không khí với kích thước từ 0,5 cho tới 10 mét vuông. Mỗi căn phòng bảo vệ tài sản bên trong với giá trị từ 50 ngàn cho tới 150 ngàn bảng. 

Ham an ninh luu tru tai san dan giau nuoc Anh co gi?-Hinh-4
 Giá thuê mỗi đơn vị để chưa đồ là từ 20 tới 150 bảng một tuần (1040 - 7800 bảng mỗi năm). Mỗi đơn vị phòng đều được lắp đặt báo động và chỉ có thể vào khi có khóa điện tử lẫn cơ khí. 
 
Ham an ninh luu tru tai san dan giau nuoc Anh co gi?-Hinh-5
 Lối vào căn hầm Armitage Vaults được lát đá cẩm thạch. Chris Lanitis, giám đốc tại Amazon Property cho biết: “Những khách hàng cá nhân thường mang bạn bè hoặc gia đình tới để ngắm những bức tranh và các tài sản giá trị cất giữ ở đây, còn những khách hàng doanh nghiệp, bao gồm cả công ty y tế tư nhân hoặc bệnh viện thì mang tới những tài liệu hoặc các trang thiết bị nhạy cảm.” 
Tuyết Mai

>> xem thêm

Bình luận(0)