Giao tranh ác liệt với người Kurd, Thổ Nhĩ Kỳ tổn thất nặng

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ thương vong trong các cuộc giao tranh ác liệt với Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) ở tỉnh Aleppo, Syria.

Kênh tin tức al-Manar đưa tin ngày 14/12, giao tranh ác liệt giữa quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng SDF đã xảy ra tại ngôi làng Ashmeh phía tây thành phố Koubani, miền bắc Aleppo, Syria.
“Ít nhất hai binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng và nhiều người khác bị thương trong các cuộc đụng độ. Một xe quân sự của quân đội Ankara cũng đã bị phá hủy”, nguồn tin cho biết.
Xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ ở khu vực biên giới Syria. Ảnh: Reuters. 
Cùng ngày, Thổ Nhĩ Kỳ phóng tên lửa dồn dập vào căn cứ của lực lượng người Kurd ở Ashmeh.
Trước đó, ngày 12/12, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã mở cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào lực lượng SDF ở miền bắc Aleppo.
“Các đơn vị quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cùng nhóm tay súng nổi dậy do Ankara hậu thuẫn đã nã pháo vào căn cứ SDF ở Bắc Aleppo, trong đó có ngôi làng Basfoun và Baeiyeh ở vùng Shirwa, gần thị trấn Afrin, cùng ngôi làng Dikmadash ở vùng Sharan”, tờ Hawar đưa tin.
Mời quý độc giả xem thêm video "Iraq và Thổ Nhĩ Kỳ tập trận quân sự chung". (Nguồn: RT)
Ngoài ra, theo nguồn tin địa phương, nhiều máy bay “lạ” còn tiến hành chuyến bay do thám ở khu vực Afrin và al-Shahba, miền bắc Aleppo.
Có thể thấy, trong thời gian qua, Thổ Nhĩ Kỳ liên tục điều động binh sĩ, xe quân sự vào Syria, bất chấp sự phản đối của chính phủ Damascus. Hành động của Thổ Nhĩ Kỳ bị coi là bất hợp pháp và chính quyền Damascus cực lực lên án, coi đó là một “hành động xâm lược, vi phạm luật pháp quốc tế”
Thiên An (Theo FNA)

>> xem thêm

Bình luận(0)