Giao tranh ác liệt ở Homs, hơn 120 chiến binh IS bỏ mạng

Google News

(Kiến Thức) - Ít nhất 126 chiến binh IS đã bị tiêu diệt trong các cuộc giao tranh ác liệt với quân đội Syria ở khu vực phía Đông tỉnh Homs.

Hãng Fars (Iran) đưa tin ngày 30/12, các binh sĩ quân đội Syria đã đập tan cuộc tấn công của phiến quân IS nhằm vào căn cứ của lực lượng chính phủ Damascus ở phía Đông Bắc căn cứ không quân T4, qua đó tiêu diệt 70 chiến binh IS và phá hủy 7 xe tăng cùng 12 xe chở đầy súng máy của nhóm khủng bố.
Trong đợt tấn công một xe quân sự của nhóm IS gần cao điểm al-Awamid, quân đội Syria tiêu diệt thêm 6 tay súng khủng bố.
Giao tranh ac liet o Homs hon 120 chien binh IS bo mang
Quân đội Syria đã tiêu diệt hơn 120 chiến binh IS ở tỉnh Homs ngày 30/12. Ảnh: FNA. 
Ngoài ra, 50 chiến binh IS nữa bỏ mạng trong cuộc giao tranh ác liệt với lực lượng chính phủ Damascus gần căn cứ T4. 3 xe tăng cùng 5 xe quân sự của nhóm khủng bố cũng bị phá nát.
Trong diễn biến khác, lực lượng Syria tấn công dồn dập vào căn cứ của Mặt trận al-Nusra ở làng Saan al-Aswad, qua đó tiêu diệt nhiều chiến binh khủng bố, trong đó có tay chỉ huy của bọn chúng là Mohammad al-Zahayk Abu Abideh.
Các binh sĩ Syria cũng nã pháo vào căn cứ của và các tuyến đường tiếp viện của nhóm phiến quân Ahrar al-Sham ở làng Um Sharshouh, phía Bắc tỉnh Homs, tiêu diệt nhiều chiến binh khủng bố và phá hủy một số xe quân sự của bọn chúng.
>>> Xem thêm video Quân đội Syria giải phóng thị trấn cổ Quaryatayn ở tỉnh Homs (Nguồn video Fars News Agency):
Thiên An (Theo FNA)

Bình luận(0)