Giao tranh ác liệt, IS chiếm lại 60% thành phố Albu Kamal?

Google News

(Kiến Thức) - Phiến quân IS được cho là đã chiếm lại 60% diện tích thành phố chiến lược Albu Kamal (Syria) nằm trên biên giới với Iraq.

Al Jazeera dẫn lời Rami Abdulrahman, người đứng đầu Cơ quan Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR), ngày 11/11 nói rằng phiến quân IS đã chiếm lại khoảng 60% thành phố chiến lược Albu Kamal ở tỉnh Deir Ezzor, giáp biên giới với Iraq.
“Các cuộc giao tranh khốc liệt giữa các tay súng IS với Quân đội Syria và phong trào Hezbollah, lực lượng dân quân Iraq cùng Vệ binh Cách mạng Iran đang diễn ra tại trung tâm thành phố Albu Kamal”, Rami Abdulrahman nói thêm.
Giao tranh ac liet, IS chiem lai 60% thanh pho Albu Kamal?
 SOHR cho biết phiến quân IS đã chiếm lại 60% diện tích thành phố Albu Kamal ở Syria. Ảnh: Getty Images.
Được biết, các cuộc phản công của nhóm khủng bố IS diễn ra hai ngày sau khi Quân đội Syria tuyên bố giải phóng hoàn toàn thành phố Albu Kamal.
Trước đó, ngày 10/11, một đoạn video được cho là do hãng Amaq của phiến quân IS đăng tải trên mạng cho thấy, các chiến binh khủng bố giao tranh với lực lượng ủng hộ chính phủ Damascus ở ngoại ô thành phố Albu Kamal.
>>> Mời quý độc giả xem video: Lực lượng ủng hộ chính phủ Syria và Iraq ăn mừng trong thành phố Albu Kamal ngày 8/11 (Nguồn: RT)
Hôm 8/11, Quân đội Syria và lực lượng đồng minh thông báo giành lại quyền kiểm soát toàn bộ thành phố chiến lược Albu Kamal, nơi được coi là thành trì lớn cuối cùng của phiến quân IS tại Syria.
“Các lực lượng ủng hộ chính phủ Syria đã giải phóng hoàn toàn thành phố Albu Kamal nằm trong thung lũng Euphrates trên biên giới với Iraq”, phóng viên của RT và kênh truyền hình địa phương đưa tin.
Thiên An (Theo Al Jazeera)

>> xem thêm

Bình luận(0)