Giao chiến ác liệt trên khắp lãnh thổ Yemen

Google News

(Kiến Thức) - Giao chiến ác liệt diễn ra khắp Yemen, với việc Liên quân Ả-rập không kích Dinh tổng thống ở thủ đô Sana'a và đánh nhau dữ dội ở thành phố cảng Aden.

Trọng pháo của Ả-rập Xê-út nã đạn vào lãnh thổ Yemen.
Theo hãng tin Reuters, ít nhất có 5 cuộc không kích nhắm vào kho vũ khí tại một doanh trại quân đội ở ngoại ô thủ đô Sana'a và một địa điểm gần dinh tổng thống nơi vũ khí đang được vận chuyển.  
Trong khi đó, Liên quân Ả-rập cũng tiến các không kích và pháo kích từ chiến hạm nhắm dân quân Houthi ở thành phố Aden, cùng với những cuộc giao tranh trên đường phố giữa phe này với các sĩ trung thành với Tổng thống Abed Rabbo Mansour Hadi, người đã chạy sang Ả-rập Xê-út.
Chiến sự cũng diễn ra ở tỉnh Marib nhiều dầu hỏa ở miền trung Yemen.  Các lực lượng trung thành với cựu Tổng thống Ali Abdullah Saleh liên kết với phe Houthi chống lại các lực lượng bộ tộc tại tỉnh này, trong lúc máy bay chiến đấu của Ả-rập Xê-út tiếp tục không kích.  
Các cuộc không kích cũng nhắm mục tiêu vào những địa điểm ủng hộ dân quân Houthi ở hai tỉnh Shabwa và Lahj.
Chiến dịch không kích Yemen do Ả-rập Xê-út dẫn đầu đã bước sang tháng thứ hai, bất chấp thông báo hồi tuần trước của Ả-rập Xê-út về việc ngừng các cuộc không kích.
Qui mô của không kích và giao tranh trên bộ  ở Yemen cho thấy khó có thể tiến hành đàm phán hòa bình ở đất nước nghèo nhất thế giới Ả-rập này.
Liên Hợp Quốc cho biết hơn 550 thường dân đã bị thiệt ở Yemen trong tháng qua, trong đó có 115 trẻ em.
Minh Châu (tổng hợp)

Bình luận(0)