Giải mã thế giới trong ngành công nghiệp tình dục của Nhật Bản

Google News

Không phải ai cũng dũng cảm bước ra khỏi bóng tối hé lộ bí mật trong ngành công nghiệp tình dục của Nhật Bản như Kozai.

Trẻ trung, xinh đẹp và khát khao trở thành ngôi sao nổi tiếng, Saki Kozai nghĩ rằng cô đã tìm thấy tấm vé bước gần tới danh vọng, nhận được sự săn đón của dư luận và người hâm mộ.
Trước đó, một người đàn ông có vẻ ngoài giống như nhà tuyển dụng người mẫu bắt gặp cô trên đường phố Tokyo và có lời mời hợp tác công việc. Với nhiệt huyết và tham vọng của tuổi trẻ, cô gái 24 tuổi nhanh chóng ký kết hợp đồng với công ty quản lý mà người đàn ông kia giới thiệu.
Kozai tin rằng cô sẽ sớm trở thành ngôi sao nổi tiếng trong các video quảng cáo thương mại.
Thủ đoạn thấp hèn
Nhưng thực tế, trong ngày đầu tiên làm việc, cô phát hiện ra công việc đòi hỏi cô phải quan hệ tình dục trước ống kính máy quay.
“Tôi không thể cởi quần áo và chỉ biết khóc. Khoảng 20 người đứng vây quanh và tôi tin rằng sẽ chẳng phụ nữ dám nói ‘không’ trong hoàn cảnh đó”, Kozai kể về "cái bẫy" mà cô gặp phải.
Giai ma the gioi trong nganh cong nghiep tinh duc cua Nhat Ban
Nữ diễn viên phim khiêu dâm Saki Kozai chia sẻ với AFP về quá khứ đau buồn. Ảnh: Getty. 
Kozai, hiện 30 tuổi, là một trong số những người phụ nữ dũng cảm bước ra bóng tối, hé lộ mánh khóe, sự lợi dụng, bóc lột trong ngành công nghiệp tình dục hàng tỷ USD của Nhật Bản.
Phim người lớn được phổ biến rộng rãi ở Nhật Bản. So với nhiều nước phương Đông, người Nhật có cái nhìn cởi mở hơn về tình dục. Tuy nhiên, những góc khuất của ngành công nghiệp này cũng như quyền lợi của diễn viên hiếm khi được bàn tới.
AFP nhấn mạnh hàng loạt cô gái phải diễn những cảnh quan hệ tình dục bạo lực, mà họ không hề muốn. Sự việc thu hút sự quan tâm của dư luận vào tháng 6/2016, sau cuộc vây bắt 3 công ty tài năng ở Tokyo vì bắt ép một phụ nữ xuất hiện trong hơn 100 video phim khiêu dâm.
Nhà tuyển dụng diễn viên phim khiêu dâm được cho là thường hứa hẹn giúp các cô gái trẻ, trong đó có cả trẻ vị thành niên, trở thành ngôi sao làng giải trí trong tương lai không xa. Trong vài trường hợp khác, nhiều cô gái bị dẫn dắt vào một cuộc sống xa hoa trước khi rơi vào cảnh túng thiếu và phải đóng phim để trả hết nợ. Công ty quản lý giữ họ bằng lời đe dọa và hợp đồng gian lận.
Một người phụ nữ giấu tên khác tiết lộ với AFP rằng cô bị “hoa mắt” trước lời hứa chống lưng giúp cô trở thành ca sĩ. Cô đồng ý ký vào bản hợp đồng không nêu rõ nội dung công việc thực sự là gì.
“Công ty dành nhiều tháng để thuyết phục tôi. Tôi chẳng có lựa chọn nào khác sau khi ký vào bản hợp đồng”, cô gái 26 tuổi bộc bạch.
“Ban đầu, tôi nói rằng không thể làm những việc đó. Nhưng khi làm rồi, nó rất đau đớn. Dẫu vậy, đội ngũ sản xuất vẫn không chịu dừng lại”, cô kể thêm.
Tìm cách trốn thoát
Lighthouse, tổ chức phi lợi nhuận chống nạn buôn người Nhật Bản, khẳng định hơn 60 nữ diễn viên phim khiêu dâm cố gắng thoát khỏi ngành công nghiệp này đã cố gắng liên hệ với họ trong nửa đầu năm 2016.
“Chúng tôi nghĩ rằng đây chỉ là một phần nổi của tảng băng. Nhiều nạn nhân cảm thấy tội lỗi. Không phải tất cả họ bị lạm dụng hoặc giam cầm. Nó giống như là bị lừa hơn”, Aiki Segawa, người phát ngôn của Lighthouse, chia sẻ.
Hầu hết họ là những người còn rất trẻ, độ tuổi 18 đến 25, ít vốn hiểu biết về hợp đồng pháp lý và gặp nhiều khó khăn để chứng minh trước tòa.
Kozai phải tìm đến thuốc an thần nhằm giải tỏa tâm lý và cô bị cô lập sau khi công ty quản lý thuyết phục cắt đứt mọi liên hệ với gia đình để “tập trung cho sự nghiệp”.
Tổ chức Human Rights Now có trụ sở tại Tokyo khẳng định nạn nhân đôi khi bị dọa trả tiền phạt cắt cổ để phá vỡ hợp đồng, hoặc sẽ không tìm thấy công việc phù hợp ở bên ngoài sau khi xuất hiện khỏa thân trên phim.
Nhà tuyển dụng còn đến tận trường hoặc nhà của nạn nhân để yêu cầu khoản tiền phạt khổng lồ từ phụ huynh nếu những cô gái từ chối làm việc.
Tìm đến cái chết
Theo số liệu thống kê, mỗi năm Nhật Bản xuất bản khoảng 30.000 phim người lớn. Và trong thời đại Internet, việc kiểm soát phim khiêu dâm là điều không thể.
Giai ma the gioi trong nganh cong nghiep tinh duc cua Nhat Ban-Hinh-2
Các nữ diễn viên phim khiêu dâm chụp ảnh lưu niệm trong một hoạt động từ thiện. Ảnh: Sidomi.
Có người phải nhiều lần thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ để trốn chạy khỏi quá khứ u ám. Tuy nhiên, diễn viên này đã không chịu nổi áp lực và treo cổ tự tử trước khi đâm đơn kiện.
“Mỗi công ty phim người lớn có những quy định riêng, nó phải được thống nhất để bảo vệ quyền lợi của các nữ diễn viên”, Mariko Kawana, ngôi sao phim khiêu dâm giờ hành nghề viết tiểu thuyết, cho hay.
Với Kozai, những vụ bắt giữ hay sức ép truyền thông là điểm khởi đầu, giúp những cô gái bất hạnh thay đổi số phận.
Theo Trà My/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)