Giải cứu đàn voi mắc kẹt trong hố bùn ở Campuchia

Google News

Đàn voi bị mắc kẹt 3 ngày trong hố bùn ở phía Đông Bắc Campuchia đã được giải cứu vào cuối tuần qua.

Hiệp hội bảo tồn động vật hoang dã (WCS) cho hay đàn voi bị mắc kẹt trong hố bùn tại Khu bảo tồn động vật hoang dã Keo Seima thuộc tỉnh Mondulkiri, Campuchia. Hố này hình thành do bom rơi trong thời kỳ Chiến tranh Việt Nam, sau đó được nông dân mở rộng thành nơi chứa nước.
Sau khi nông dân địa phương phát hiện 11 con voi bị nạn, chính phủ và WCS đã phối hợp thực hiện chiến dịch giải cứu chúng vào hôm 25/3.
"Nếu cộng đồng không chung tay cùng Hiệp hội bảo tồn động vật hoang dã và Bộ Môi trường giải thoát 11 coi voi châu Á này thì đó sẽ là một thảm họa", Tan Setha, cố vấn kỹ thuật của WCS, cho biết.
Giai cuu dan voi mac ket trong ho bun o Campuchia
Đàn voi bị mắc kẹt trong hố bùn ở Khu bảo tồn Keo Seima, Campuchia. Ảnh: AFP. 
Tan Setha cho hay đàn voi này gồm 3 con cái trưởng thành và 8 con con ở các độ tuổi khác nhau. "Những con voi là một phần quan trọng của quần thể sinh vật ở Khu bảo tồn động vật hoang dã Keo Seima, mất đi chúng sẽ là tổn thất lớn đối với công tác bảo tồn tại đây".
Ross Sinclair, người đứng đầu WCS tại Campuchia, gọi đó là "ví dụ điển hình của việc tất cả mọi người ở Campuchia cùng cộng tác với nhau để gìn giữ thế giới hoang dã".
Khu bảo tồn Keo Seima nằm cách thủ đô Phnom Penh 300 km về phía đông bắc, là một trong những môi trường sống quan trọng của voi hoang dã ở Campuchia, với hơn 100 con được chăm sóc tại đây.
Theo Ngụy An/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)