Giải cứu 2 em bé trong căn nhà “bẩn nhất thế giới”

Google News

Cảnh sát Mỹ mới đây đã giải cứu 2 trẻ em và 31 con vật ra khỏi ngôi nhà ngập rác thải và bắt giữ 4 người cùng một gia đình trong nhà.

Theo trang mạng 11alive.com, hồi đầu tháng này, cảnh sát bang Georgia, Mỹ, đã nhận được một cuộc gọi nặc danh phàn nàn về điều kiện sống mất vệ sinh và tiếng ồn từ nhiều loài động vật khác nhau, trong một ngôi nhà ở thành phố Hogansville.
Giai cuu 2 em be trong can nha “ban nhat the gioi”
Cảnh tượng trong ngôi nhà "bẩn nhất thế giới". 
Khi đến nơi, phía cảnh sát thật sự bất ngờ trước ngôi nhà ngập rác, thậm chí nó còn tệ hơn gấp nhiều lần so với những gì đã được miêu tả trong cuộc gọi.
Ngay ở lối vào, cảnh sát phát hiện một chiếc xe dã ngoại với đầy rác đang bốc mùi kinh khủng. Cảnh sát trưởng Brian Harr cho rằng, căn nhà “bẩn nhất thế giới” này không hề an toàn để sinh sống.
Giai cuu 2 em be trong can nha “ban nhat the gioi”-Hinh-2
4 nghi phạm bị bắt giữ đều là người trong một gia đình. 
Theo điều tra, căn nhà là nơi sinh sống của Brandi Pybus McCoy (41 tuổi), Nicholas Luciano (29 tuổi), Samantha Crain (22 tuổi), Zachariah McCoy (22 tuổi) cùng với hai đứa trẻ và nhiều con vật khác nhau.
Sỹ quan cảnh sát Jeff Sheppard, người đã có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực dịch vụ công và 13 năm trong quân đội nói: "Ngôi nhà này là một nơi hoàn toàn không dành cho con người. Đây là ngôi nhà kinh khủng nhất tôi từng đặt chân đến".
Cảnh sát địa phương đã phải gọi điện nhờ hỗ trợ từ nhiều đơn vị khác nhau như lính cứu hóa, nhân viên bảo vệ động vật. Các điều tra viên thậm chí còn phải dùng đến mặt nạ dưỡng khí cùng nhiều thiết bị bảo hộ khác bởi tình trạng tồi tệ bên trong.
Giai cuu 2 em be trong can nha “ban nhat the gioi”-Hinh-3
Cánh sát tìm thấy 2 đứa trẻ, 31 con vật trong nhà. 
Theo lời cảnh sát, có đến hàng ngàn con nhện, gián, những con bọ khác và cả phân người, phân động vật rải rác trong nhà.
Sau hơn 7 tiếng rà soát, từ 6 giờ chiều cho đến nửa đêm, cảnh sát đã giải cứu hai đứa trẻ 7 tháng và 2 tuổi đang ngủ trong một căn phòng và cùng toàn bộ hơn 30 con vật khác nhau gồm heo, chó, mèo, gà, thỏ, chuột hamster…
“Cảnh tượng trông thật đáng buồn”, sỹ quan cảnh sát Sheppard nói. “Điều chúng tôi lo lắng nhất là sự an toàn của hai trẻ em”.
Cảnh sát địa phương cho biết, cả 4 người lớn trong nhà đều bị truy tố với 2 tội danh về hành vi đối xử thô bạo với trẻ nhỏ ở mức độ đặc biệt nghiêm trọng, 2 tội về việc tước đoạt quyền lợi của trẻ và 1 tội danh về việc xả chất thải bừa bãi trái với quy định của pháp luật.
Trong phiên xét xử tuần trước, Rod Skiff, luật sư biện hộ của Crain và McCoy biện minh rằng, nghèo đói là nguyên nhân dẫn đến sự việc này. "Tôi không nghĩ họ sẽ cho con mình sống trong điều kiện như thế nếu họ không quá nghèo. Vì thế, thay vì cho rằng họ cố tình làm tổn hại trẻ nhỏ, tôi nghĩ chính hoàn cảnh nghèo khó đã buộc họ có lối sống như thế".
Tuy nhiên, sỹ quan cảnh sát Sheppard tỏ ra không đồng tình. Ông cho rằng lời biện hộ của luật sư là ngụy biện bởi vì nghèo đói và bẩn thỉu là hai chuyện hoàn toàn khác nhau.
Hiện tại, cả 4 người đang bị tạm giam. Hai đứa trẻ tạm thời do Cơ quan Dịch vụ Gia đình và Trẻ em chăm sóc.
Theo Đăng Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)